ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รู้ไว้ไม่เห็นเสียหาย ห้ามเปิดแอร์ทันทีที่ขึ้นรถ !!!!

4 ต.ค. 2557 N/A views

เรื่องราวที่ว่า ห้ามเปิดแอร์ทันทีที่ขึ้นรถ หลังจากจอดทิ้งไว้นานๆ โดยเฉพาะการจอดรถตากแดด เพราะมีสิทธิ์จะก่อให้เกิดมะเร็งได้ เรื่องราวดังกล่าวนั้น จะเป็นความจริงหรือไม่ ลองมาวิเคราะห์ตามๆกันเลยครับ

สาเหตุที่มีผู้กล่าวไว้ว่า ห้ามเปิดแอร์ทันทีที่ขึ้นรถ นั้นเป็นเพราะอะไร

จากที่ผมไปเสาะแสวงหาข้อมูลในเรื่องที่ว่า ห้ามเปิดแอร์ทันทีที่ขึ้นรถ พบว่า สาเหตุที่มีคำพูดดังกล่าวนี้ขึ้นมาเพราะว่า แผงคอนโซล , เบาะที่นัง รวมไปถึง น้ำหอมปรับอากาศชนิดต่างๆนั้น สามารถสร้างสารก่อมะเร็งขึ้นมา จากการจอดรถทิ้งไว้นานๆหรือจอดรถกล้างแจ้ง (สังเหตุได้จากกลิ่นพลาสติกภายในรถเราได้ครับ) โดยสารดังกล่าวมีชื่อว่าสาร เบนซิน ที่ไม่ใช่เพียงจะก่อมะเร็งเท่านั้น แต่มันยังมีผลกระทบต่อกระดูกและโรคโลหิตจางอีกด้วย

ดังนั้นหาก สูดดมเข้าไปจำนวนมาก ในระยะเวลานาน จะเป็นอย่างไร

จากข้อมูลที่ผมไปพบมา ก็ได้บอกอีกด้วยว่า หากเพื่อนๆเปิดแอร์ทันทีที่ขึ้นมาบนรถ โดยไม่เปิดประตูหรือกระจก เพื่อระบายสารดังกล่าวออกไปก่อน ผลในระยะยาวอาจทำให้เป็นโรคลูคีเมีย และสำหรับผู้ตั้งครรภ์ จะเป็นอันตรายต่อเด็กในครรภ์อีกด้วย ระดับสารเบนซินที่เราสามารถรับได้ในอาคารและรถ ก็คือ 50 มิลลิกรัม ต่อ 1 ตารางฟุต แล้วในรถของเรามันมีเท่าไหร่กัน ตามมาดูเลยครับ

ระดับสารเบนซินของรถที่จอดที่มีหลังคาที่ร่ม มีค่าประมาณอยู่ที่ 400 ถึง 800 มิลลิกรัม โดยประมาณ และถ้ารถจอดอยู่กลางแจ้ง ที่มีอุณหภูมิเกิน 15.5 องศา ระดับสารเบนซินจะสูงถึง 2,000 หรือมากกว่า 4,000 อย่างแน่นอน แล้วบ้านเราร้อนกว่านั้นต้องเยอะจะเอาเท่าไหร่คูณก็ทดลองเอาเลยครับ แล้วการที่เราต้องหายใจอยู่ในรถคันดังกล่าวนั้น จะมีสารเบนซินเข้าไปเยอะขนาดไหนกันล่ะเนี่ย

หรือจะใส่หน้ากากขับรถ ก็คงจะเกินไปนิด

หรือจะใส่หน้ากากขับรถ ก็คงจะเกินไปนิด

ดังนั้น ยอมรับตามตรงครับว่า ผมเองก็ไม่มั่นใจนะครับว่า ผลการวิจัยดังกล่าว เป็นความจริง 100% หรือไม่ แต่ที่แน่ๆคำว่ากันไว้ดีกว่าแก้ใช้ได้เสมอครับ เพราะการที่เพื่อนๆเปิดประตู หรือ กระจก ทันทีที่สตาร์ทรถนั้น ไม่เพียงแต่ป้องกันมะเร็งเท่านั้น มันยังเป็นการช่วยระบายความร้อนในห้องโดยสาร และยืดอายุการใช้งานของเครื่องปรับอากาศรถยนต์ของเพื่อนๆได้แน่นอนครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวดีๆเรื่องอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ 

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ