ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Lamborghini Centenario คันนี้ทำให้ชาวลอนดอนแตกตื่น

9 มิ.ย. 2560 N/A views

ชาวลอนดอนอาจจะคุ้นชินเมื่อเห็นซุปเปอร์คาร์หลายหลายรุ่น หลายยี่ห้อวิ่งไปบนถนน แต่พวกเขากลับตื่นเต้นเมื่อเห็นการปรากฏตัวของ Lamborghini Centenario (ลัมโบร์กีนี เซนตินาริโอ) คันที่สองของอังกฤษซึ่งหลายคนต่างเข้ามาบันทึกภาพของรถรุ่นนี้ไว้เป็นที่ระลึก

Lamborghini Centenario ได้ถูกส่งมอบให้กับตัวแทนจำหน่ายรถยนต์หรูอย่าง HR Owen ในอังกฤษ ซึ่งเคยได้ส่งมอบ ลัมโบร์กีนี เซนตินาริโอ คันแรกของอังกฤษที่มาพร้อมกับตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ตัดด้วยสีส้ม

Lamborghini Centenario _1

Lamborghini ผลิตซุปเปอร์คาร์รุ่นฉลองครบรอบ 100 ปีของผู้ก่อตั้งเพียง 40 คันเท่านั้น แบ่งเป็นรุ่นคูเป้ 20 คัน และโรดสเตอร์ 20 คัน ซึ่งส่วนใหญ่อาจจะถูกเก็บไว้เพื่อการสะสม และคงไม่ง่ายนักที่จะเห็นมันวิ่งไปตามท้องถนนสายต่าง ๆ

Lamborghini Centenario _3

การออกแบบ Lamborghini Centenario

สำหรับการผลิตถูกออกแบบบนพื้นฐานของ Lamborghini Aventador พร้อมกับพัฒนาหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamics) มาพร้อมด้วยตัวถังขนาดเบา ระบบบังคับเลี้ยวของล้อหลัง (Rear-wheel Steering) แบบพิเศษ ที่หุ้มด้วยยางรถยนต์จาก Pirelli PZero (หน้า 20 นิ้ว/หลัง 21 นิ้ว) ที่ได้รับการพัฒนามาเพื่อซุปเปอร์คาร์รุ่นนี้โดยเฉพาะ

Lamborghini Centenario _2

เครื่องยนต์ Lamborghini Centenario

พลังขับเคลื่อนมาจากเครื่องยนต์ขนาด 6.5 ลิตร V12 ให้กำลัง 770 แรงม้า แรงบิด 690 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 2.8 วินาที พร้อมความเร็วสูงสุด 350 กม./ชม.

Lamborghini Centenario _5

นี่ไม่ใช่ Lamborghini Centenario (ลัมโบร์กีนี เซนตินาริโอ) คันสุดท้ายที่เราจะหามานำเสนอให้คุณอย่างแน่นอน เพราะการส่งมอบยังไม่หมดเพียงเท่านี้ อีกทั้งเราเพิ่งนำเสนอไปเพียง 6 คันเท่านั้น ยกตัวอย่างเช่น Lamborghini Centenario ในฮ่องกงที่ถูกออกแบบภายนอกให้เหมือนกับตัวต้นแบบเป็นอย่างมาก

Lamborghini Centenario _4

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ