ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เผยโฉม Nissan IDS Concept รถแห่งอนาคต !!

28 ต.ค. 2558 N/A views

เผยโฉมแล้วกับคอนเซ็ปต์คาร์ใหม่ Nissan IDS Concept สุดยอดนวัตกรรมยานยนต์ที่มากับระบบขับขี่อัตโนมัติอัจฉริยะ และใช้พลังงานไฟฟ้า พร้อมดีไซน์ล้ำสมัย !!

Nissan IDS Concept

Nissan IDS Concept

Carlos Ghosn กล่าวว่า “รถอัจฉริยะจาก Nissan จะช่วยให้ผู้ขับขี่เพิ่มขีดความสามารถในการมองเห็น, คิดและกระทำมากขึ้น เพื่อชดเชยความผิดพลาดของมนุษย์อันเป็นเหตุของอุบัติเหตุถึง 90% ผลลัพธ์คือมนุษย์จะใช้เวลาที่อยู่ในรถอย่างปลอดภัย, สะอาด, มีประสิทธิภาพขึ้นและมีความสนุกระหว่างเดินทาง” นิสสันคาดว่าในปี 2020 จะมีรถขับขี่อัตโนมัติเข้ามาแทนที่แล้ว

Nissan IDS Concept (นิสสัน ไอดีเอส คอนเซ็ปต์) มีระบบขับขี่ที่สามารถสลับได้ระหว่างอัตโนมัติกับบังคับเอง ซึ่งภายในระบบจะมี AI ที่จะช่วยให้การขับขี่สะดวกสบายและปลอดภัยยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีการรับรู้สภาพการจราจร มีการเก็บข้อมูลการเดินทางในชีวิตประจำวันต่างๆ เพื่อการอำนวยความสะดวก

Nissan IDS Concept

โหมดขับขี่อัตโนมัติ

เมื่อเข้าสู่โหมดขับขี่อัตโนมัติ พวงมาลัยจะหุบเข้าไปในแผงแดชบอร์ด และหมุนเอาหน้าจอขนาดใหญ่มาแทนที่ เพื่อใช้ในการสื่อสารกับ AI และเบาะสองเบาะจะเอียงเข้าหากันคล้ายห้องสนทนา และพอกลับสู่โหมดปกติพวงมาลัยจะกลับที่เดิม ไม่มีหน้าจอ และเบาะก้กลับสู่ปกติ

การออกแบบภายนอกมีไฟรอบตัวรถและมีหน้าจอที่จะส่งข้อความทักทายคนที่เห็นได้ ส่วนตัวถังรถก็ถูกออกแบบตามหลักพลศาสตร์ โครงสร้างตัวถังเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ความสูง 1,380 มิลลิเมตร

Nissan IDS Concept

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ