ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เยอรมนี!! "ยกเลิกเครื่องยนต์สันดาป"

22 ส.ค. 2560 N/A views

สืบเนื่องจากปัญหามลพิษที่เกิดขึ้น ทำให้เยอรมนีต้องออกมาพูดถึงทิศทางของประเทศแล้วว่าจะทำอย่างไรต่อ โดยเป็นประเทศที่สามตามหลังยักษ์ใหญ่อย่างอังกฤษและฝรั่งเศสมาติดๆ

Volkswagen EV Concept

Volkswagen EV Concept

 แผนการ “ยกเลิกเครื่องยนต์สันดาป”

แองเกล่า แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีของเยอรมนีให้สัมภาษณ์ว่า แผนการ “ยกเลิกเครื่องยนต์สันดาป” (หรือรถเบนซิน-ดีเซล) จะมีรายละเอียดแผนคล้ายกับของอังกฤษและฝรั่งเศส

โดยประเทศอังกฤษและฝรั่งเศสที่ออกมากำหนดแผนไปก่อนหน้านี้นั้น กำหนดแผนโดยการวางให้เป็นแผนระยะยาวถึง 20 ปี หรือภายในปี 2040 เพื่อให้เพียงพอต่อการเตรียมการต่างๆที่จะเกิดขึ้น ซึ่งทางเยอรมนีก็จะใช้มาตรการคล้ายๆกันนี้เช่นกัน หากแต่ว่าแมร์เคิลยังไม่อยากกำหนดปีที่แน่นอนจนเกินไป

แผนการห้ามใช้เครื่องยนต์สันดาป

แผนการห้ามใช้เครื่องยนต์สันดาป

อุตสาหกรรมรถยนต์

แมร์เคิลยังระบุอีกว่า ขณะนี้รัฐบาลกำลังเดินหน้าเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมรถยนต์อย่างค่อยเป็นค่อยไป เพื่อรักษาผลประโยชน์ทั้งหมดให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นผลประโยชน์ของผู้บริโภค หรือตำแหน่งงานในอุตสาหกรรมนี้กว่า 8 แสนคน

ปัจจุบันนี้ โฟล์คสวาเกน ค่ายรถที่ใหญ่ที่สุดของเยรมนีกำลังประสบปัญหาอย่างหนักกับเรื่องการโกงมลพิษที่ยืดเยื้อมาตั้งแต่ปี 2015 โดยทางรัฐบาลกำลังตรวจสอบค่ายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น เมอร์เซเดส และ บีเอ็มดับเบิลยู ว่าจะมีการละเมิดกฎหมายเหมือนโฟลค์สวาเกนหรือไม่

แผนการห้ามใช้เครื่องยนต์สันดาป

แผนการห้ามใช้เครื่องยนต์สันดาป

By เมล์เครื่อง