ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ผิดยังไง ! หนุ่มบุกถามตำรวจในข้อหา รถชมพูคอนโซลดำ

21 ส.ค. 2560 N/A views

การแจ้งเปลี่ยนสีรถต่อกรมขนส่งทางบก และกรมขนส่งฯ ยังรับรองสีรถที่ไปขอเปลี่ยนในเอกสาร แต่กลับต้องมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจออกใบสั่งในข้อหาสีรถไม่ตรงกับเอกสารที่แจ้งต่อกรมขนส่งฯ คุณจะทำอย่างไร อย่างเช่นในกรณีที่สมาชิกเฟสบุ๊กที่ใช่ชื่อว่า “Ben Natapol” ได้ไลฟ์สดขณะที่เข้าไปยังสถานีตำรวจแห่งหนึ่ง พร้อมกับข้อความ

“แชร์ไปเยอะๆให้เป็นความรู้เรื่องนี้ความรุ้เยอะนะจะบอกให้”

เหตุการณ์ในคลิป “Ben Natapol” ได้เข้าไปสอบถาม ขอคำอธิบายจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สน.วัดพระยาไกร ถึงข้อหาสีรถจักยานยนต์ Honda PCX ซึ่งไม่ตรงกับเอกสารที่ระบุ พร้อมทั้งยืนยันความถูกต้องของตน และขอปฏิเสธรับใบสั่งดังกล่าว เนื่องจากตนเองได้แจ้งการเปลี่ยนสีกับกรมขนส่งฯ อย่างถูกต้อง และเสียภาษีมาโดยตลอด นอกจากนี้ยังได้บอกอีกว่าตนเคยผ่านด่านตวรจมาหลายด่าน และไม่เคยโดนข้อหาแบบนี้มาก่อนเลย

โดนจับ สีรถไม่ตรงเล่ม

ต่อ พรบ.

เขายังได้อธิบายอีกว่า สีเดิมของ Honda PCX คันนี้คือแดง คอนโซลสีดำ แต่ได้ไปเปลี่ยนเป็นชมพู คอนโซลยังใช้สีดำแบบเดิม เพราะปัจจุบันในตลาดไม่มีคอนโซลสีชมพูของรถรุ่นนี้จำหน่าย (มีเพียงสีดำ สีส้ม และสีแดงลือดหมู) อีกทั้งกรมขนส่งฯ ยังระบุในเอกสารว่ารถคันนี้เปลี่ยนเป็นสีชมพู ซึ่งเขาได้ย้ำอีกว่าในตลาดปัจจุบันคอนโซลสีชมพูไม่มีขาย แล้วจะให้เขาหามาจากไหน

สน. วัดพระยาไกร

พบว่าสถานีตำรวจดังกล่าวคือ สน.วัดพระยาไกร โรงพักเพื่อประชาชน เคยออกใบสั่งให้ มงคล บุญศักดิ์เลิศวิทยา ในข้อหาบรรทุกสิ่งของยื่นล้ำเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 2.5 เมตร ซึ่งเขาได้ปฏิเสธรับใบสั่งเช่นกัน และภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมาชี้แจงว่าเป็นการเข้าใจผิด
เหตุการณ์ในครั้งนี้อาจจะเป็นส่วนน้อยที่ผู้ถูกจับปรับได้เข้าไปขอคำอธิบายเพื่อความชัดเจนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็อีกนั่นแหละ หากคำอธิบายชัดเจน ความไม่สบายใจย่อมไม่เกิดเหมือนอย่างเช่นกรณีนี้

โดนจับ PCX สีรถไม่ตรง

เครดิต : Ben Natapol

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ