ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

แทรกไม่ได้ ! เก๋งหัวร้อนถามหาน้ำใจ และคนไทยหรือเปล่า

26 ก.ค. 2560 N/A views

การใช้รถใช้ถนนในทุกวันนี้นอกจากจะต้องคอยระมัดระวังอุบัติเหตุแล้ว ยังต้องคอยแบ่งปันน้ำใจให้กันและกันอีกด้วย ?!? เมื่อสมาชิกเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Oun Chatchai‎ ได้โพสต์คลิปวีดีโอลงบนเพจ YouLike (คลิปเด็ด) พร้อมกับข้อความว่า

“เจอกันตัวเองคับ ผมขับแท๊กซี่มาตามทางจะขึนสะพานข้ามแยกสาธุประดิษฐ มุ่งหน้าไปนางลิ้นจี่จะไปทางสวนพลู ก่อนจะขึ้นสะพานมี รถเก๋ง โตโยต้า วีออส สีขาวทะเบียน 2 กพ8953กทม จอดอยู่ตรงคอสะพานได้ขับออกมาโดยไม่ได้เปิดไฟเลี้ยว ผมจึงบีบแตรเพื่อเตือน กลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุ ก็ขับต่อไปเรือยๆ ก็มีรถคันดังกล่าวขับปาดหน้าตามมาเอาเรื่อง

เพราะเราขับรถแท๊กซีทำมาหากิน..เลยมาแชร์ให้สังคมได้เห็นรถคันนี้ทำ ขอบคุณ แชร์ได้นะครับ”

เบียดแทรกตรงคอสะพาน (5)

เหตุการณ์ในคลิปวีดีโอมาจากการบันทึกของกล้องติดหน้ารถยนต์จากรถ Taxi คันหนึ่งที่บันทึกภาพที่รถเก๋ง Toyota Vios คันหนึ่งกำลังเบียดแทรกตรงคอสะพาน แต่แท็กซี่คันดังกล่าวซึ่งขับในมาทางตรงได้บีบแตรเพื่อเตือนรถเก๋งคันดังกล่าวให้ระวัง

เบียดแทรกตรงคอสะพาน (4)

หลังจากนั้นชายคนขับรถเก๋งขับตามมาพร้อมกล่าวว่า “ไม่มีน้ำใจเลยเหรอมึ_อ่า” พร้อมได้บอกให้คนขับแท็กซี่จอด และได้ท้าทายให้ออกจากรถ และได้กล่าวย้ำว่า “มึ_เล่นขับรถไม่มีน้ำใจเลย มึ_คนไทยหรือเปล่า มึ_แม่_สุดยอด” หลังจากนั้นภรรยาของชายขับรถเก๋งได้ถ่ายรูปป้ายทะเบียบของแท็กซี่เอาไว้

เบียดแทรกตรงคอสะพาน (2)

เมื่อคลิปวีดิโอดังกล่าวถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นแตกไป 2 เสียง ได้แก่

  1. ผู้คนเห็นใจรถเก๋งบอกประมาณว่า Taxi ไม่มีน้ำใจ และน่าหักหลบไปทางขวา
  2. ผู้คนต่างบอกว่าคนขับรถเก๋งไม่ควรมาถามหาน้ำใจเมื่อตนเองทำผิดกฏจราจร

เบียดแทรกตรงคอสะพาน

ใครถูกใครผิดให้ภาพเหตุการณ์ในวีดิโอดังกล่าวเป็นหลักฐาน ของเสียงที่แตกระหว่างวินัยจราจร หรือน้ำใจ และการเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์ นอกจากจะบันทึกภาพเหตุการณ์บนท้องถนนเพื่อเป็นหลักฐานแล้ว ยังสามารถนำไปเป็นส่วนลดเบี้ยประกันภัยรถยนต์ได้อีกด้วย

*ล่าสุดทางผู้ขับขี่รถเก๋งได้ออกมาขอโทษ และยอมรับผิดในเรื่องดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการผิดกฏจราจรจราจร รวมถึงเรื่องการใช้วาจาที่ไม่ดี

เครดิต : Oun Chatchai

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ