ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

แรร์ไอเทม ! Mercedes Benz McLaren SLR Stirling Moss

14 ก.ค. 2560 N/A views

Mercedes-Benz รุ่นหายากบางทีอาจจะไม่เป็นที่นิยมของนักสะสมเหมือนอย่างเช่นรถ Ferrari รุ่นพิเศษ แต่ Mercedes Benz McLaren SLR Stirling Moss อาจจะเป็นข้อยกเว้นเพราะมันไม่เหมือนรถยนต์ทั่ว ๆ ไปของค่ายดาวสามแฉก

Mercedes-SLR-Stirling-Moss-For-Sale-8

Mercedes Benz McLaren SLR Stirling Moss เปิดตัวมาในปี 2009 ได้รับแรงบันใจในการออกแบบมาจาก Mercedes-Benz 300 SLR รถแข่งระดับตำนานที่ Sir Stirling Moss นักแข่งชื่อก้องโลกใช้ในพิชิตแชมป์รายการกรังด์ปรีช์ Mille Miglia ปี 1955 พร้อมกับสร้างสถิติที่ยังคงยืนยงคงอยู่จนถึงวันนี้

Mercedes-SLR-Stirling-Moss-For-Sale-4

ภายนอกออกแบบโดย Yoon Il-hun นักออกแบบชาวเกาหลีใต้ ส่วนภายในได้รับการออกแบบจากนักออกแบบชาวดัตช์ที่ชื่อว่า Sarkis Benliyan ซุปเปอร์คาร์รุ่นนี้ถูกสร้างสรรค์มาเพียง 75 คันเท่านั้น เช่นเดียวกับคันอื่น ๆ McLaren Mercedes-Benz SLR Stirling Moss คันนี้มาพร้อมกับตัวถังสีเงิน

Mercedes-SLR-Stirling-Moss

Mercedes-SLR-Stirling Moss 2009

ของหายากชิ้นนี้ถูกประกาศขายโดยตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Semco Cars ในเมืองมิวนิค เยอรมันนี และมันถูกใช้งานไปเพียง 475 กิโลเมตร และนี่อาจเป็นรถในฝันของเหล่าแฟน ๆ ค่ายดาวสามแฉก ส่วนราคานั้นยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

Mercedes-SLR-Stirling-Moss-For-Sale-10

พลังขับเคลื่อนของ Mercedes Benz McLaren SLR Stirling Moss มาจากเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ความจุ 5.4 ลิตร V8 ให้กำลัง 650 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่ 3.5 วินาที พร้อมความเร็วสูงสุด 350 กม./ชม.

Mercedes Benz McLaren SLR Stirling Moss 2009

หากใครจับจองในรอบที่เปิดตัวครั้งแรกไม่ทัน สามารถยื่นขอราคาได้เลยนะครับ ส่วนราคานั้นอาจจะสูงกว่าตอนเปิด (เปิดตัวราคา 750,000) แต่คงไม่เป็นปัญหาสำหรับนักสะสมรถยนต์

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ