ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

โชว์ตัว ! McLaren BP23 Hyper-GT แรงบันดาลใจจากรถสูตรหนึ่ง

29 ก.ย. 2560 N/A views

แม็คลาเรน บริษัทผลิตรถยนต์สัญชาติอังกฤษได้นำ McLaren 720S มาเป็นพื้นฐานในการพัฒนา เพื่อสร้างสรรค์ไฮเปอร์คาร์ 3 ที่นั่ง หรือเรียกว่า McLaren BP23 Hyper-GT (แม็คลาเรน บีพี 23 ไฮเปอร์ จีที) ซึ่งมีแผนที่จะวางจำหน่ายในปี 2019

McLaren BP23 Hyper-GT

การสร้างสรรค์ดังกล่าวใช้ Codenamed ว่า BP23 (Bespoke Project 2 With 3 Seats) และแม็คลาเรน ไฮเปอร์ จีที จะมาในสไตล์รถ Grand Tourer (GT) และถูกจัดอยู่ในกลุ่ม Ultimate Series ของบริษัท ที่มี McLaren P1 GTR และ McLaren P1 ร่วมอยู่ด้วย แน่นอนว่าหากมันมี 3 ที่นั่ง ตำแหน่งผู้ขับขี่ย่อมอยู่ตรงกลางของตัวรถ พร้อมเบาะผู้โดยสาร 2 ที่ในด้านหลัง

McLaren BP23 Hyper-GT

ตำแหน่งผู้ขับขี่ที่อยู่ตรงกลางมีความคล้ายคลึงกันกับไอคอนนิคคาร์ของค่ายอย่าง McLaren F1 พร้อมกันนั้นบริษัทยังเผยว่าจะผลิตด้วยจำนวนจำกัด เพียง 106 คัน แต่ก็อีกนั่นแหละ รถรุ่นพิเศษจากค่ายดังย่อมถูกจับจองล่วงหน้าไปจนหมด สุดท้ายรถสไตล์ GT รุ่นนี้จะกลายเป็น “รถ McLaren ที่เร็วที่สุด” แม้จะมีตัวถังใหญ่ตามสไตล์รถ GT ก็ตาม

McLaren F1 1995_11

ตำแหน่งพวงมาลัยตรงกลางของ McLaren F1

แม้ แม็คลาเรน ยังไม่ได้เผยถึงตัวเลขของขุมพลัง แต่มีการคาดว่ามันจะมาพร้อมกับระบบไฮบริด จับคู่กับเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ ขนาด 4.0 ลิตร V8 ของ McLaren 720S ซึ่งจะให้กำลังมากกว่า 1,000 -1,100 แรงม้า ในขณะที่ความเร็วสูงสุดน่าจะมากกว่า 240 ไมล์/ชม. (386 กม./ชม.) ซึ่งเป็นความเร็วของ  McLaren F1

McLaren BP23 Hyper-GT

McLaren BP23 Hyper-GT (แม็คลาเรน บีพี 23 ไฮเปอร์ จีที) มีราคาราว ๆ $2.5 ล้าน และนี่ไม่เป็นเพียงการเปิดตัวหนึ่งในฐานะ Ultimate Series เท่านั้น แต่ไฮเปอร์คาร์รุ่นนี้จะถูกพัฒนาเพื่อส่งเข้าสู่สนามแข่งอีกด้วย คงต้องคอยติดตามกันต่อไปแล้วครับ

McLaren BP23 Hyper-GT

ความน่าสนใจของรถยนต์จากค่าย McLaren อยู่ที่หลังจากเปิดขายไปแล้ว ราคามือสอง หรือมือต่อ ๆ ไปจะอยู่ที่เท่าไหร่ยก ตัวอย่างเช่น McLaren F1 คันแรกที่สามารถวิ่งบนถนนของอเมริกามีราคา $15.62 ล้าน

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ