ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ไทยละ ?!? Subaru XV ในญี่ปุ่นเปิดตัวเครื่อง e-Boxer ไฮบริด

15 ก.ย. 2561 N/A views

ซูบารุได้ออกมาประกาศเปิดตัวระบบส่งกำลังแบบไฮบริดบน Subaru XV (ซูบารุ เอ็กซ์วี) ในตลาดญี่ปุ่น ซึ่งเครื่องยนต์นี้จะอยู่ในรุ่นใหม่อย่างรุ่น Advance ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรตามไปดูกัน

Subaru XV เครื่องไฮบริด_4

การออกแบบ Subaru XV

ระบบส่งกำลังแบบใหม่จะมีเฉพาะในตัวท็อปของไลน์ผลิตอย่างรุ่น Advance ที่มาพร้อมกับการออกแบบภายนอกด้วยสีฟ้า Lagoon Blue Pearl ซึ่งสีเดียวกันนี้ยังใช้ตัดแต่งในส่วนภายในอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีไฟหน้าแบบ LED ไฟตัดหมอก ภายในตกแต่งด้วยสีเงิน และหน้าจอแสดงผล TFT แบบสีขนาดใหญ่

Subaru XV เครื่องไฮบริด_6

เครื่องยนต์ Subaru XV

เครื่องยนต์ e-Boxer ระบบไฮบริด มีความจุ 2.0 ลิตร 4 สูบ ให้กำลัง 145 แรงม้า แรงบิด 188 นิวตันเมตร เชื่อมต่อกับเกียร์อัตโนมัติ Lineartronic CVT พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive) ที่เป็นเครื่องหมายการค้าของค่าย นอกเหนือไปจากนี้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 10 กิโลวัตต์ จะให้แรงบิด 65 นิวตันเมตร

Subaru XV เครื่องไฮบริด_3

ตามการอ้างอิงจาก Subaru มอเตอร์ไฟฟ้าจะช่วยให้ซูบารุ เอ็กซ์วี ขับขี่ได้เพลิดเพลินมากขึ้น มีอัตราเร่งที่ราบรื่น ประสิทธิภาพดีขึ้น และทุก ๆ วันในระหว่างการขับขี่จะพบกับความสะดวกสบายมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากใช้งานในเมือง

Subaru XV เครื่องไฮบริด_1

เครื่องยนต์ e-Boxer ช่วยให้ Subaru XV มีอัตราการสิ้นเปลืองที่เชื้อที่ดีขึ้นโดย 1 ลิตรจะใช้งานได้ราว 19.2 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน JC08 ของญี่ปุ่น)

Subaru XV เครื่องไฮบริด_5

ปีหน้าคาดว่า Subaru XV เครื่องยนต์ e-Boxer ระบบไฮบริดจะเข้าไปในตลาดยุโรป และออสเตรเลีย ส่วนในตลาดบ้านเรา ซูบารุ เอ็กซ์วี ที่ใช้ขุมพลังนี้จะเข้ามาทำตลาดหรือไม่นั้นอาจต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด