ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ปิดตำนาน !!! VW Beetle อำลาวงการด้วยรุ่น Final Edition

15 ก.ย. 2561 N/A views

Volkswagen Beetle (โฟล์คสวาเกน บีเทิล) ตำนานที่ยังมีลมหายใจกำลังจะอำลาวงการยานยนต์ หลังจากที่ได้โลดแล่นมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1938 โดยโฟล์กสวาเกนได้ออกมาประกาศการผลิตล็อตสุดท้ายที่จะเกิดขึ้นในปี 2019

ราคา- Volkswagen Beetle รุ่น Final Edition _6

การออกบบ VW Beetle 2019 รุ่น Final Edition

ผู้ผลิตรถยนต์เชื้อชาติเยอรมนีได้ออกมาเปิดเผยว่าเจ้ารถเต่าที่จะมาปิดตำนานมีชื่อว่า Volkswagen Beetle รุ่น Final Edition ที่มีให้เลือกในสไตล์คูเป้ และเปิดประทุน โดยการออกแบบนั้นได้แรงบันดาลใจมาจาก Beetle รุ่น Última Edición 2003 (Last Edition 2003) ซึ่งเป็นรุ่นพิเศษที่เป็นการส่งท้ายการผลิตเจเนอเรชั่นแรก ซึ่งได้สร้างสรรค์ที่โรงงานในประเทศเม็กซิโก

ราคา- Volkswagen Beetle รุ่น Final Edition _4

เมื่อการออกแบบมาจากเหตุผลข้างต้นจึงทำให้ Volkswagen Beetle 2019 รุ่น Final Edition จะมีให้เลือก 2 สีได้แก่สีน้ำตาล Safari Uni และสีน้ำเงิน Stonewashed Blue (รุ่น Última Edición จะใช้สีน้ำตาลอ่อน Beige และสีน้ำเงิน Light Blue) นอกเหนือไปจากนี้ยังสามารถเลือกสีอื่น ๆ เพิ่มเติมได้แก่สีขาว Pure White สีดำ Deep Black Pearl และสีเทา Platinum Grey

ราคา- Volkswagen Beetle รุ่น Final Edition _7

Volkswagen Beetle 2019 รุ่น Final Edition SE มาพร้อมกับการออกแบบภายนอกที่เรียบง่ายโดยกระจกมองข้างสีเดียวกับตัวถัง ซันรูฟ (ในรุ่นคูเป้) และล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว

ภายในห้องโดยสารจะพบกับเบาะนั่งผ้า และหนังเทียม พวงมาลัยหุ้มหนัง แป้นเหยียบสแตนเลส ระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ ระบบ Composition Media บนหน้าจอขนาด 6.3 นิ้ว และระบบ Keyless Entry พร้อมกับปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์

ราคา- Volkswagen Beetle รุ่น Final Edition _9

ขยับมาที่รุ่น SEL ยกระดับความหรูหราด้วยไฟหน้า Bi-Xenon ไฟ DRL และไฟท้ายแบบแอลอีดี อีกทั้งยังมีล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว

ส่วนภายในอาจจะเหมือนกับรุ่น SE แต่รุ่น SEL จะใช้เบาะหนังลายเพชร ระบบ Discover Media พร้อมระบบนำทางด้วยดาวเทียม และยังมาพร้อมกับระบบเครื่องเสียงสุดพรีเมี่ยมจาก Fender

ราคา- Volkswagen Beetle รุ่น Final Edition _8

เครื่องยนต์ VW Beetle 2019 รุ่น Final Edition

ระบบส่งกำลัง Volkswagen Beetle 2019 รุ่นพิเศษรุ่นนี้มีเพียงอย่างเดียวคือเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ กำลัง 174 แรงม้า แรงบิด 249 นิวตันเมตร เชื่อมต่อกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

ราคา- Volkswagen Beetle รุ่น Final Edition _5

ราคา VW Beetle 2019 รุ่น Final Edition

เมื่อ Volkswagen Beetle 2019 รุ่น Final Edition มีรุ่นย่อยหลายรุ่น และมีสไตล์ที่แตกต่างให้เลือกย่อมทำให้ราคาก็เปลี่ยนแปลงไปตามรุ่นที่เลือกดังนี้

  • Volkswagen Beetle 2019 Final Edition SE คูเป้ เริ่มต้นที่ $23,045
  • Volkswagen Beetle 2019 Final Edition SE เปิดประทุน เริ่มต้นที่ $27,295
  • Volkswagen Beetle 2019 Final Edition SEL คูเป้ เริ่มต้นที่ $25,995
  • Volkswagen Beetle 2019 Final Edition SEL เปิดประทุน เริ่มต้นที่ $29,995

ในแถลงการณ์ของ Hinrich Woebcken ซีอีโอโฟล์กสวาเกนของอเมริกาเหนือ กล่าวว่า “การสิ้นสุดของ Beetle หลังจากผ่านกาลเวลามาสามชั่วอายุคน หรือมากกว่า 70 ปี ย่อมส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของแฟน Beetle พันธุ์แท้เป็นจำนวนมาก” สำหรับแผนการที่จะหาอะไรมาแทน Beetle นั่นเขากล่าวเพียงว่า “ตอนนี้ยังไม่มีแผน” และเพิ่มว่า “ทุกอย่างเป็นไปได้”

ราคา- Volkswagen Beetle รุ่น Final Edition _2

ก่อนหน้านั้น Volkswagen Beetle ได้สร้างชื่อเสียงจนกลายเป็นตำนานที่ยังคงโลดแล่นไปบนท้องถนนทั่วโลก แต่หลังจากนี้มันจะกลายเป็นเพียงความทรงจำที่ดีที่แฟน ๆ เจ้ารถเต่าจะไม่มีวันลืม และนี่คือส่วนหนึ่งที่ทำให้เจ้ารถเต่ากลายเป็นกลายเป็นตำนาน

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด