ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

กฏใหม่ ! รถระบบไฮบริด,ไฟฟ้า ต้องมีเสียงเตือนคนเดินเท้า !?!

16 พ.ย. 2559 N/A views

NHTSA (สำนักงานบริหารความปลอดภัยด้านจราจรบนทางหลวงแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา) ได้ตั้งกฎระเบียบสำหรับรถยนต์ระบบไฮบริด และระบบไฟฟ้า ต้องมีสัญญาณเสียงเตือนคนเดินเท้า ในความเร็วขั้นต่ำ 19 ไมล์/ชม. (30 กม./ชม.) ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นไป

รถยนต์ระบบไฟฟ้า BMW

หน่วยงานได้กำหนดให้รถยนต์ระบบไฮบริด และระบบไฟฟ้า 4 ล้อ ทุกคัน และมีน้ำหนักรวมต่ำกว่า 10,000 ปอนด์ หรือประมาณ 4,535 กก. ต้องทำสัญญาณเสียงแจ้งเตือนคนเดินเท้า NHTSA กล่าวว่าหากความเร็วเกิน 19 ไมล์/ชม. เสียงที่เกิดจากยางรถบดถนน และเสียงลมก็เพียงพอแล้ว สำหรับการได้ยินของคนเดินเท้า

รถยนต์ระบบไฟฟ้า (2)

สำหรับกฎระเบียบดังกล่าวทำเพื่อลดความเสี่ยงสำหรับการเกิดปัญหาคนเดินเท้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนตาบอด และคนสายตาบกพร่อง ซึ่ง NHTSA เชื่อว่าจะสามารถช่วยคนที่อาจได้รับบาดเจ็บถึง 2,400 คน/ปี กฎระเบียบนี้ได้รับการกล่าวถึงครั้งแรกในปี 2013 แม้ยังไม่รู้ว่าเสียงเตือนจะเป็นอย่างไร แต่คงจะได้ยินมันแน่นอนในอนาคต

2017-bmw-i3-6

เครดิต : Carscoops.com

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ