ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

กรมการขนส่งทางบกจัดงานช่วยรถน้ำท่วม 9 ธ.ค. นี้

9 ธ.ค. 2554 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารวงการยานยนต์ จาก Thaicarlover มาคราวนี้ขอพูดถึงสถานการณ์รถน้ำท่วมกันบ้างครับ โดยล่าสุด…

คุณสมชัย ศิริวัฒนโชค อธิบดีกรมการขนส่งทางบก แจ้งว่า จากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของประเทศ ส่งผลกระทบต่อรถยนต์ และรถจักรยานยนต์จำนวนมาก ดังนั้น เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสภาพรถหลังประสบภัยน้ำท่วม กรมการขนส่งทางบกจึงขอความร่วมมือบริษัทรถยนต์ และรถจักรยานยนต์กว่า 10 บริษัท จัดคลินิกให้คำปรึกษาแก่รถยนต์ที่ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมทั้งมอบคูปองส่วนลดค่าแรงและค่าอะไหล่ แก่ผู้ร่วมงานเป็นกรณีพิเศษด้วย โดยกำหนดจัดขึ้นในงานตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอนวันที่ 9 ธันวาคมนี้ ที่กรมการขนส่งทางบก จตุจักร

กรมการขนส่งทางบก

กรมการขนส่งทางบก

สำหรับบริษัทที่เข้าร่วมเปิดคลินิกในการให้คำปรึกษาแก่รถที่ประสบภัย  ได้แก่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด บริษัท ตรีเพชร อีซูซุเซลส์ จำกัด บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท พระนครโอโตเซลส์ จำกัด (Proton) และบริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัท เอพี ฮอนด้า จำกัด บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด บริษัท คาวาซากิมอเตอร์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด และบริษัท ไทยซูซูกิ มอเตอร์ จำกัด โดยแต่ละบริษัทได้จัดวิศวกรผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์และรถจักรยานยนต์มาให้คำปรึกษาแนะนำแก่เจ้าของรถที่ประสบภัยน้ำท่วมโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

ตรวจเช็คสภาพรถ

ตรวจเช็คสภาพรถ

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน ซึ่งกรมการขนส่งทางบกได้กำหนดจัดขึ้นทุกปีในช่วงเทศกาลปีใหม่ และสงกรานต์ ภายใต้โครงการรณรงค์ป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนน โดยได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนกว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศ ให้บริการตรวจเช็กสภาพความพร้อมของรถเบื้องต้นก่อนการเดินทาง ฟรี  ซึ่งปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1–30 ธันวาคม  โดยให้บริการตรวจเช็กระบบเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลังเบรก ระบบรองรับน้ำหนัก ไฟส่องสว่างและสัญญาณ ระบบบังคับเลี้ยว รวมทั้งตรวจเช็กการทำงานของเครื่องปัดน้ำฝน เข็มขัดนิรภัย

ตรวจเช็คสภาพรถ - 02

ตรวจเช็คสภาพรถ - 02

นอกจากนี้ กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) ยังสนับสนุนสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จัดนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิค และวิทยาลัยการอาชีพ ให้บริการตรวจเช็กสภาพรถฟรีบนถนนสายหลักและสายรองกว่า 300 จุด ระหว่างวันที่ 29  ธันวาคม 2554 ถึง 4 มกราคม 2555

อย่าพลาดเยี่ยมชมงานมอเตอร์เอ็กซ์โปร 2011 (Motor Expo 2011) ที่อิมแพคเมืองทองธานี เริ่ม 1-12 ธ.ค. 54 นี้ ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. ไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู (ลงทะเบียน และรับบัตรฟรี)

ติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ได้ใหม่ครับ

ชมภาพพริตตี้งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2011 (Pretty Motor Expo 2011) ตามบูธ คลิกลิงค์ด้านล่างได้เลย

พริตตี้สาวสวยกับสปอร์ตคาร์สุดหรูจากเชฟโรเลต
มาแล้ว!! พริตตี้สาวสวย จากค่าย Isuzu
Ford กับพริตตี้สาวสวยในมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2011