ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

กลางปีนี้ บช.น. เอาจริง !! จ่ายค่าปรับผ่านธนาคาร

10 มี.ค. 2559 N/A views

ได้ใบสั่งมาแต่ยังไม่ได้ไปจ่ายมาจากเหตุผลหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นไม่มีเวลา, ที่ชำระค่าปรับสั่งไกลหรือไม่มี และคิดว่าไม่จ่ายคงไม่เป็นไร ปัญหาเหล่านี้ทาง บช.น. ได้ทำการแก้ไขโดยปรับปรุงระบบให้สามารถจ่ายค่าปรับผ่านธนาคาร คาดว่าน่าจะเริ่มใช้กลางปีนี้

กลางปีนี้ บช.น. เอาจริง !! จ่ายค่าปรับผ่านธนาคาร

ลดยอดใบสั่งค้างชำระด้วยการจ่ายค่าปรับผ่านธนาคาร

จากปัญหาใบสั่งค้างชำระที่นับวันจะเพิ่มมากขึ้นทุกที ไม่ว่าจะเป็นการตั้งใจไม่ชำระค่าปรับหรือสถานที่ชำระไม่เพียงพอ บช.น. จึงแก้ปัญาเหล่านี้โดยการให้จ่ายค่าปรับผ่านธนาคารได้ถึง 3 ธนาคาร ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพานิชย์ โดยยื่นเรื่องขอแก้ไขกฏหมายผ่านความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้ว และคาดว่าจะสามารถประกาศใช้อย่างเป็นทางการประมาณกลางปี 59 นี้

กลางปีนี้ บช.น. เอาจริง !! จ่ายค่าปรับผ่านธนาคาร

หากมีการชำระค่าปรับผ่านธนาคารเรียบร้อยแล้วระบบจะเชื่อมโยงกับ สน. ตามใบสั่งที่ถูกดำเนินคดี เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วจะส่งใบอนุญาตขับขี่ไปตามที่อยู่ โดยประชาชนไม่ต้องเดินทางมา สน. เพื่อรับใบขับขี่คืน ซึ่งในปัจจุบันแต่ละปีจะมีผู้ชำระค่าปรับเพียงร้อยล่ะ 40

กลางปีนี้ บช.น. เอาจริง !! จ่ายค่าปรับผ่านธนาคาร

ส่วนระยะการจ่ายค่าปรับผ่านธนาคารได้กำหนดไว้ที่ 7 วันเท่ากับการชำระต่อหน้าเจ้าหน้าพนักงานและจ่ายผ่านทางธนาณัติ นอกจากนี้ บช.น. ยังได้เพิ่มอัตราโทษหากโดนใบสั่งแล้วไม่จ่ายค่าปรับภายใน 7 วันจะต้องจ่ายค่าอัตราปรับเป็น 400 – 1,000 บาท และหากถายใน 90 วันยังไม่จ่ายค่าปรับจะเพิ่มเป็นอัตรา 1,005-5,000 บาท และหากไม่จ่ายค่าปรับภายใน 180 วันจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 20,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ โดย บช.น. จะเสนอเข้าพิจารณาตาม ม.44 เพื่อความรวดเร็วในการแก้ไข

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ

Photo : nk_club, atv191