ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ขู่กล้องติดรถ !!! รัฐบาลอาจลดภาษี บังคับติด ก่อนสงกรานต์

27 ก.พ. 2560 N/A views

การใช้รถใช้ถนนย่อมมีอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด และในหลาย ๆ อุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดกล้องวงจรปิดติดหน้ารถยนต์สามารถช่วยคลี่คลายคดีอุบัติเหตุนั้นๆ และวันนี้รัฐบาลกำลังศึกษาข้อดีข้อเสียของการใช้กล้องวงจรปิดติดหน้ารถยนต์ ก่อนพิจารณาการออกกฎหมาย หรือใช้ม.44

ประโยชน์กล้องติดรถยนต์

รองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม เผยว่ารัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังศึกษาข้อดีข้อเสียของการติดกล้องในรถยนต์ และจะออกเป็นกฏหมาย หรือใช้คำสั่งม.44 หรือไม่นั้น เพราะต้องดูข้อดีข้อเสียก่อน ไม่ใช่ จู่ ๆ จะบังคับให้ติดเลยย่อมไม่ได้ เนื่องจากกล้องยังมีราคาแพง แต่อาจทำให้ราคาถูกลง เช่น การลดภาษีให้กับผู้จำหน่าย

กฏหมายกล้องติดรถยนต์

รองนายกฯ ยังกล่าวอีกว่า รถใหม่ทุกคันควรมีการบังคับให้ติดตั้งกล้องวงจรปิด รวมถึงการติดตั้งระบบ GPS บนรถสาธารณะ รถยนต์ส่วนบุคคลไม่ได้บังคับ ส่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำหรับการหารือ เช่น กรมการขนส่งทางบก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ถึงอย่างไรย่อมขึ้นอยู่กับความรับผิดชอบของผู้ใช้รถ ใช้ถนน และคาดว่าเรื่องดังกล่าวสามารถบังคับใช้ก่อนสงกรานต์ปีนี้

กล้องติดรถยนต์

แต่ก็อีกนั้นแหละ การติดตั้งกล้องวงจรปิดในรถยนต์สามารถช่วยลดอุบัติเหตุได้จริงหรือ ใช้เวลานานเท่าใดจึงจะสามารถติดกล้องฯ ได้ครอบคลุม และเป็นไปได้หรือไม่ที่รถยนต์ส่วนมากจะติดกล้องฯ ก่อนสงกรานต์ปีนี้

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ