ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

น่ารู้!! การเสียบอุปกรณ์ต่างๆ ที่ ช่องจุดบุหรี่

12 มี.ค. 2559 N/A views

ในสมัยนี้ ไม่ว่าจะเป็น กล้องถ่ายรูป วิทยุสื่อสาร โทรศัพท์มือถือ ฯลฯ ต่างก็สามารถชาร์จไฟกับ ช่องจุดบุหรี่ ได้ทั้งนั้น แล้วมันมีปัญหาร้ายแรงตามมาหรือไม่ ควรใช้อย่างไร เชิญชมครับ

smok

การเสียบอุปกรณ์ต่างๆ ที่ ช่องจุดบุหรี่

หลายครั้งที่เราได้ยินข่าว การชาร์จไฟฟ้ากับ ช่องจุดบุหรี่ แล้วมีการระเบิด มีการลุกไหม้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการชาร์จโทรศัพท์มือถือ ทุกๆ คนต้องทราบนะครับว่า ค่ากระแสไฟของ ไฟบ้าน กับไฟรถ มันต่างกัน ดังนั้น หากจำเป็นต้องชาร์จจริงๆ ก็ควรหลีกเลี่ยงการใช้งานขณะชาร์จไฟนะครับ

smok2

อีกประการหนึ่งก็คือ ในเวลาที่แบตเตอรี่ของอุปกรณ์ต่างๆ เต็มแล้ว ก็ไม่ควรเสียบสายชาร์จทิ้งไว้ในรถ เพราะมันจะทำให้เกิดความร้อน เป็นที่มาของอาการ ฟิวส์ขาด แต่ถ้าโชคไม่ดี อาจส่งผลกระทบไปถึงขั้น สายไฟละลาย ไฟฟ้าลัดวงจร ไปจนถึงไฟไหม้เลยนะครับ

ดังนั้น เพื่อนๆ ที่จำเป็นต้องชาร์จโทรศัพท์ หรือ อุปกรณ์ต่างๆ ในรถเป็นประจำ ก็อย่าลืมหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงเหล่านี้นะครับ ด้วยรักและเป็นห่วง สวัสดีครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ

Photo : www.werd.com