ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ขนส่งเตือน!! ติดสติ๊กเกอร์น่ากลัวในรถผิดกฏหมาย

15 ธ.ค. 2559 N/A views

กรมการขนส่งทางบก เตือน!!! ไม่ควรติดภาพสติ๊กเกอร์ที่เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายในการขับขี่ มีความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ ปรับไม่เกิน 2,000 บาท จากกรณีสังคมออนไลน์มีการแชร์ภาพสติ๊กเกอร์ ติดรถชวนสยองขวัญที่กระจกหลังเมื่อกระทบแสงไฟจะเห็นเป็นรูปภาพที่น่ากลัวคล้ายผีโผล่ขึ้นมา นั้นอาจก่อให้เกิดการรบกวนสมาธิ สร้างความสับสนแก่ผู้ใช้ถนน และก่อให้เกิดอันตรายได้

สติ๊กเกอร์ผีติดรถ

พ.ร.บ. รถยนต์ พ.ศ.2522

“ การตกแต่งในลักษณะดังกล่าวเข้าข่ายมีความผิดตาม พ.ร.บ. รถยนต์ พ.ศ.2522 มาตรา 12 ฐานเพิ่มเติมสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่อาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจของผู้ใช้รถใช้ถนนอื่น มีโทษเปรียบเทียบปรับไม่เกิน 2,000 บาท”

กรมการขนส่งทางบก

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก จึงขอความร่วมมือเจ้าของรถปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อความปลอดภัยและไม่เกิดปัญหาในการใช้งานบนท้องถนนอีกต่อไป

สติ๊กเกอร์ผิดกฏหมายไทย

การใช้รถใช้ถนนควรคำนึงถึงเพื่อนร่วมทางด้วยนะครับ บางครั้ง บางคน เมื่อใช้รถใช้ถนนอาจขาดสติชั่ววูบ ใช้อาราณ์ในการตัดสินใจ ก่อวีรกรรมต่าง ๆ นานา เหมือนเป็นข่าวดัง ๆ ในรอบหลายปีที่ผ่านมา อย่าลืมว่านี้คือยุคแห่งข่าวสารที่เดินทางอย่างรวดเร็ว

เครดิต  : Dlt.go.th

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ