ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ขนส่งฯ จ่อเพิ่มโทษปรับ Taxi ปฏิเสธผู้โดยสาร

27 มิ.ย. 2562 N/A views

ใครหลายคนคงเคยพบกับเหตุการณ์ การปฏิเสธรับผู้โดยสารของเหล่าผู้ให้บริการแท็กซี่ ซึ่งนี่เป็นหนึ่งในปัญหาที่ยังไม่มีทางออก และล่าสุด กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เผยวิธีแก้ปัญหาในเรื่องดังกล่าว ซึ่งยังรวมไปถึงเรื่อง การแสดงกริยามารยาท และการกระทำผิดต่อผู้โดยสาร

จับแท็กซี่_45

ปัจจุบันมีการเตรียมปรับแก้กฎหมายด้วยการรวมร่างพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก 2 ฉบับ เข้าด้วยกัน คือ พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 และพ.ร.บ.การขนส่งทางบก พ.ศ.2522 ทั้งนี้เพื่อเพิ่มบทลงโทษจำนวนค่าปรับให้สูงขึ้นกว่าเดิม โดยปัจจุบันปรับสูงสุด 2,000 บาท (ตาม พ.ร.บ.รถยนต์)

สำหรับกฎหมายใหม่ หากแท็กซี่ปฏิเสธรับผู้โดยสาร ผู้ขับขี่มีโทษปรับสูงสุด 5,000 บาท และผู้ประกอบการปรับสูงสุด 50,000 บาท ทั้งนี้ก็เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกันกับบทลงโทษของรถโดยสารสาธารณะประเภทอื่น เช่น รถทัวร์ หรือรถตู้

จับแท็กซี่_4

กรมขนส่งยังเผยอีกว่าได้เตรียมการพิจารณาพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ 15-30 วัน เข้ารับอบรบมารยาทด้านการให้บริการไม่ต่ำกว่า 3 ชม. และถ้าหากกระทำผิดซ้ำบทโทษจะหนักขึ้น เช่น พักใบขับขี่ 3-6 เดือน รวมทั้งการพิจารณาเพิกถอนใบขับขี่ หากกระทำผิด รูปแบบมิจฉาชีพ และทำร้ายร่างกาย

ใช่หรือไม่ การที่บริการเรียกรถของเอกชน ได้รับความนิยมจากผู้คนเป็นอย่างมาก ส่วนหนึ่งอาจต้องการหนีจากปัญหาดังกล่าว

จับแท็กซี่_4

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด