ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รถแทรกเตอร์ 1,000 แรงม้า กับสถิติโลกหน้าใหม่ !?

27 มิ.ย. 2562 N/A views

รถยนต์ที่มีหลากหลายประเภทมักจะมีคนนำมันไปสร้างสถิติในด้านต่าง ๆ และล่าสุด Guy Martin นักบิดชาวอังกฤษ ได้นำรถแทรกเตอร์มาสร้างสถิติในด้านความเร็ว โดยเจ้ารถสีเหลืองดำแต่งโหดคันนี้สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 103.6 ไมล์/ชม. (166.7 กม./ชม.)

ก่อนหน้านั้นสถิติเดิมถูกสร้างขึ้นโดย The Stig จากนิตยสาร Top Gear ที่ได้ทำความเร็วไว้ที่ 87.271 ไมล์/ชม. แต่ครั้งนี้ Martin ได้ใช้รถแทรกเตอร์ที่ได้รับการปรับแต่งจาก JCB มาสร้างสถิติใหม่

รถแทรกเตอร์-เร็วที่สุดในโลก-1

รถแทรกเตอร์ยี่ห้อจาก JCB คันนี้ที่ใช้เครื่องยนต์ DieselMax ขนาด 7.2 ลิตร 6 สูบ ให้กำลังสูงสุด 1,000 แรงม้า และมีแรงบิด 2,500 นิวตันเมตร มาพร้อมกับการปรับแต่งหลักอากาศพลศาสตร์จาก Williams Advanced Engineering จนทำให้มันสามารถวิ่งได้เกิน 100 ไมล์/ชม. และยังเป็นการเดินทางไปสู่สถิติโลกหน้าใหม่อีกด้วย

รถแทรกเตอร์-เร็วที่สุดในโลก-2

JCB มีประสบการณ์เกี่ยวกับการสร้างยานพาหนะที่มีความเร็วเป็นพิเศษ ย้อนกลับไปในปี 2006 บริษัทแห่งนี้ได้ไปสร้างสถิติ Land Speed Record (ยานพาหนะทางบกทุกประเภทที่ทำความเร็วได้สูงสุด) ในรถเครื่องดีเซล โดยรถที่มีชื่อเรียกว่า ‘Dieselmax’ ได้ไปสร้างชื่อบนทะเลเกลือ Bonneville Salt Flats ซึ่งวิ่งแบบทู-เวย์ ด้วยความเร็วเฉลี่ยที่มากกว่า 350 ไมล์/ชม. (563 กม./ชม.)

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด