ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ขอโทษก็ไม่จบ ? รถสวนกันไม่ได้ถึงกับใช้กำลัง และอาวุธ

29 ส.ค. 2560 N/A views

การใช้รถใช้ถนนในบางครั้งอาจเกิดเรื่องกระทบกระทั่งระหว่างผู้ใช้รถคนอื่น ๆ แต่หากใช้อารมณ์ในการตัดสินปัญหา เรื่องราวอาจจะบานปลายกลายเป็นปัญหาที่ใหญ่โต อย่างเช่นมีเหตุการณ์หนึ่งที่สมาชิกเฟสบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “Phonchai Saelim” ได้แชร์คลิปวีดิโอ พร้อมกับข้อความว่า

“ไอ้คนนี้มันอยากดังอ่ะครับ มันถือปืนเดินมาตบคนอื่นครับ..เหตุเกิดที่ปราจีนบุรีซอยหลังบิ๊กซีครับ..สาเหตุน่าจะเกิดจากซอยแคบขับรถสวนกันไม่ได้ครับ”

กระบะมีตรา ถือปืนตบคนอื่น (5)

กระบะมีตรา ถือปืนตบคนอื่น

อะไรอยู่ในมือ

เหตุการณ์ดังกล่าวอาจจะไม่มีเรื่องราวตอนเริ่มต้น แต่ผู้ถ่ายคลิปที่อยู่ในรถยนต์คันหนึ่งได้บอกให้เพื่อนที่มาด้วยกันให้ลงไปขอโทษผู้ที่ขับขี่รถกระบะโดยกล่าวว่า “ลงไปบอกเขาเลยว่าไม่มีอะไรหรอก ให้แยกย้าย ก็แยกย้าย ขอโทษเขาไปแค่นั้นแหละ” และเพื่อนผู้ถ่ายคลิปได้พูดขึ้นมาว่า “ก็ถอยรถเฉยๆ ไม่ใช่หรอ”

กระบะมีตรา ถือปืนตบคนอื่น 2

ตราอะไรบนประตู

เมื่อทั้งคู่ลงจากรถไป ผู้ถ่ายคลิปได้พยามบอกกล่าวชายเสื้อฟ้าที่ขับรถกระบะว่า “ไม่มีอะไรครับพี่” หลังจากนั้นชายเสื้อฟ้าได้ถามอย่างมีอารมณ์ว่า “มึงเป็นค_ยไร มีไร”  และได้ใช้มือตบผู้ที่ถ่ายคลิปประมาณ 3 ครั้ง แต่ผู้ถ่ายคลิปกล่าวว่า “ผมจะมาขอโทษครับ ไม่มีอะไร” สุดท้ายชายเสื้อฟ้าได้พยายามเดินมาหาเรื่องอีกหนึ่งรอบพร้อมถามว่า “นักเลงหรอ” อีกทั้งมีชาวบ้านแถวนั้นได้เข้ามาพยายามห้ามชายเสื้อฟ้าไว้

เมื่อทั้งคู่กลับขึ้นรถไปผู้ถ่ายคลิปได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “โอ้โห เดินถือปืนลงมาอย่างนี้”

ชายเสื้อฟ้าได้ถาม “มีอะไร” แบบย้ำ ๆ อาจเป็นเพราะเขาอยากจะช่วยเหลือผู้ถ่ายคลิป เพราะเห็นตราที่ติดอยู่บนรถแล้วช่างดูเหมือนกับตราของมูลนิธิให้ความช่วยเหลือ

กระบะมีตรา ถือปืนตบคนอื่น (4)

ชาวบ้านเข้ามาห้าม

ในปัจจุบันการตัดสินปัญหาที่เกิดขึ้นบนท้องถนนด้วยกำลังถือเป็นปัญหาที่พบเห็นอยู่บ่อย ๆ ยกตัวอย่างเช่น “กระบะเขียวหัวร้อน ควงไม้เบสบอล ลงมาถาม” หรือจะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดเป็นข่าวโด่งดังที่ “คนมีสีที่ขับ Toyota Soluna ต่อยชายสูงวัยคู่กรณี” และหากเกิดความรุนแรงมากกว่านี้ผลที่ตามมาอาจจะไม่จบลงเฉพาะสองฝ่าย

กระบะมีตรา ถือปืนตบคนอื่น 10

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ