ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ยืดอกพกด่วน!! ขับรถไม่พกใบขับขี่ อาจนอนคุก

18 พ.ย. 2558 N/A views

ตำรวจเล็งแก้ไขกันยกใหญ่เลยนะครับ สำหรับผู้ที่ ขับรถไม่พกใบขับขี่ นอกจากจะนอนคุกแล้ว ยังจะเพิ่มค่าปรับอีก 5-10 เท่าตัว มาดูรายละเอียดกันเลย

ขับ

ขับรถไม่พกใบขับขี่

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยว่า หลังจากที่ได้มีการหารือเกี่ยวกับการแก้ไขกฎหมาย พ.ร.บ.จราจรทางบก 2522 ทาง บช.น.จึงได้หารือเกี่ยวกับข้อกฎหมายที่จะเสนอแก้ไขเพิ่มเติม ซึ่งรวมไปถึงการแก้ไขกฎหมายใบขับขี่ ซึ่งควรย้ายจาก พรบ.รถยนต์มาเป็น พ.ร.บ.จราจรทางบก

ทั้งนี้ก็จะมีการเพิ่มโทษของผู้ที่ ขับรถไม่พกใบขับขี่ ครับเพื่อนๆ จากจำคุก 1 เดือน เป็น 3 เดือน จากค่าปรับไม่เกิน 1,000 บาท เป็น ปรับ 5,000 – 10,000 บาท และเจ้าหน้าที่จะสามารถควบคุมตัวผู้กระทำความผิดได้ทันทีอีกด้วย

ขับ2

นอกจากนี้ยังมีการเสนอให้แก้กฎหมาย ให้ตำรวจราจรสามารถตรวจยึดรถที่กระทำความผิดได้ และยังมีการเสนอให้เพิ่มโทษในกรณีการขับรถประมาทหวาดเสียว, ขับรถย่อนศร, แซงรถในที่คับขัน โดยการเพิ่มโทษให้เป็นความผิดลหุโทษและแก้ไขอัตราค่าปรับเป็น 1,000-5,000 บาท จากเดิมที่มีอัตราค่าปรับ 400-1,000 บาท

โดย บก.จร.จะสรุปเนื้อหาที่จะดำเนินการแก้ไขเพื่อเสนอ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อพิจารณาต่อไป ทั้งนี้เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสามารถบังคับใช้กฎหมายได้อย่างมีประสิทธิมากยิ่งขึ้น

งานนี้ก็ ขอเตือนเพื่อนๆ เลยนะครับ ว่า พกใบขับขี่ เตรียมกันไว้เลยนะครับ อย่าลืมเชียว เดี๋ยวโดนปรับที เงินเดือนหมดไม่รู้ตัวนะครับ

Photo : callipygianjezebels.wordpress.com

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ