ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

กทม. สอบถามวินจยย. ก่อนใช้ยาแรง ยึดเสื้อ 3 ปี หากขี่บนทางเท้า

26 ต.ค. 2562 N/A views

สำหรับเรื่องการขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้าหรือฟุตปาธ กลายเป็นปัญหาหนึ่งที่คนเดินเท้าต่างพบเจอ แม้ทุกวันนี้ทางกรุงเทพมหานคร ได้แก้ปัญหาด้วยการกวดขัน และเพิ่มโทษปรับ แต่ดูเหมือนว่าปัญหายังไม่ลดลงแต่อย่างใด และล่าสุดทาง กทม. เตรียมออกมาตรการยึดเสื้อ 3 ปี หากพบว่าวินมอเตอร์ไซค์คนใดฝ่าฝืนขี่รถบนทางเท้า

ยึดเสื้อวิน-1

หลังเตรียมใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดเพื่อแก้ปัญหาการขี่รถมอเตอร์ไซค์บนทางเท้า ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา กทม. ได้ลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นจากวินจักรยานยนต์รับจ้าง และประชาชน เกี่ยวกับมาตรการลงโทษวินที่ขี่รถบนทางเท้า โดยการยึดเสื้อวินเป็นระยะเวลา 3 ปี และในระหว่างที่ถูกลงโทษจะไม่สามารถขับวินได้

ยึดเสื้อวิน-4

แม้ส่วนใหญ่จะเห็นกับมาตรการดังกล่าว แต่มีบางความคิดต้องการให้เริ่มโทษยึดเสื้อจากสถานเบาไปหาหนัก หรือมีบางคนไม่เห็นด้วยกับมาตรการนี้ เนื่องจากการยึดเสื้อวินเหมือนกับการตัดอาชีพ พร้อมนำเสนอให้เพิ่มโทษปรับให้สูงขึ้นไปอีก

ยึดเสื้อวิน-2

สำหรับมาตรการดังกล่าวยังคงเป็นเพียงข้อเสนอ และปัจจุบัน กทม. มีโทษปรับสำหรับผู้ที่ฝ่าฝืนขี่รถมอเตอร์ไซค์บนทางเท้าเป็นเงิน 2,000 บาท นอกจากนั้นใครก็ตามส่งภาพถ่ายร้องเรียนไปยัง กทม. จะได้รับส่วนแบ่ง 50% และข้อเสนอใหม่นี้จะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้หรือไม่คงต้องติดตามกันต่อไป

ยึดเสื้อวิน-3

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด