ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เตรียมพบกฎหมายใหม่!! ขี่บิ๊กไบค์ ต้องมีใบอนุญาติเฉพาะ

7 มี.ค. 2559 N/A views

กรมขนส่งทางบก เตรียมออกกฎหมายใหม่ สำหรับผู้ที่จะ ขี่บิ๊กไบค์ ต้องมีใบอนุญาติเฉพาะ และผู้ที่จะทำได้ ต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป ติดตามรายละเอียดได้ที่นี่เลย

bike

ขี่บิ๊กไบค์ ต้องมีใบอนุญาติเฉพาะ

พ.ต.อ. เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รอง ผบก.จร. เผยว่า ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์มีอายุตั้งแต่ 14-50 ปี และพบว่าอุบัติเหตุช่วงหลังจะเกิดกับรถบิ๊กไบค์ที่ผู้ขับขี่ขาดทักษะ ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กนักเรียนระดับมัธยมศึกษาที่ปัจจุบันสามารถเข้าถึงรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ที่มีราคาค่อนข้างแพงได้มากขึ้น

นอกจากนี้ นายชาติชาย แซ่ลิ้ม ครูฝึกขี่บิ๊กไบค์ HO Racing School กล่าวว่า กระแสบิ๊กไบค์กำลังอยู่ในความสนใจของเยาวชน ผู้ขับขี่จำนวนไม่น้อยเป็นคนในกลุ่มนี้ และบ่อยครั้งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นของบิ๊กไบค์ผู้ขี่มักเป็นวัยรุ่นอายุยังน้อย ซึ่งอันที่จริง การซื้อรถบิ๊กไบค์จะมีคอร์สเรียนให้อยู่แล้ว แต่คนไทยส่วนใหญ่ไม่เรียนกัน เพราะคิดว่าขี่ได้แล้ว

bike3

สุดท้ายนี้ ก็คงจะมีการทำใบขับขี่ประเภทรถขนาดใหญ่ออกมาให้เห็นเป็นรูปธรรม โดยกองบังคับการตำรวจจราจร กรมการขนส่งทางบก และผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนี้มีมติให้รถที่มีความจุกระบอกสูบ 400 ซี.ซี.ขึ้นไป และผู้ที่สอบต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไปถึงจะสามารถทำใบขับขี่รถขนาดใหญ่ได้

ก็ต้องบอกครับว่า เป็นเรื่องที่น่าเห็นด้วยครับ เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุ ลดการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ แล้วเพื่อนๆ คิดเห็นกันอย่างไรกับเรื่องนี้ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ

Photo : www.gizmag.com