ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ข่าวเศร้า ! Tatsuro Toyoda อดีตประธานโตโยต้าเสียชีวิตแล้ว

9 ม.ค. 2561 N/A views

Tatsuro Toyoda อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ (President) ของบริษัท Toyota ได้ถึงแก่กรรมลงในวัย 88 ปี โดยบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ค่ายดังกล่าวได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา อดีตผู้บริหารที่เพิ่งเสียชีวิตท่านนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งในการดูแลการขยายตัวของโตโยต้าไปทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐอเมริกา

Toyoda อดีตประธานโตโยต้าเสียชีวิต

Toyoda ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ ระหว่างปี 1992 -1995 แต่ปัญหาด้านสุขภาพทำให้เขาได้ก้าวลงจากตำแหน่ง อย่างไรก็ตามก่อนที่เข้าจะเข้ามาบริหารบริษัท เขาเคยเป็นประธานของ New United Motor Manufacturing Inc หรือ NUMMI ในรัฐแคลิฟอร์เนีย

บริษัทดังกล่าวเป็นการร่วมลงทุนกับ General Motors ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการผลิตของ Toyota  พร้อมทั้งยังแสดงให้เห็นถึงระบบการทำงานนอกประเทศญี่ปุ่น ความเป็นผู้นำของ Toyoda และโรงงาน NUMMI เปิดโอกาสลงทุนในสหรัฐที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และวันนี้ผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นเจ้านี้มีโรงงานผลิตรถยนต์ทั่วสหรัฐฯ ถึง 10 แห่ง และล่าสุดโตโยต้าเพิ่งจับมือกับ Mazda ตั้งโรงงานในอเมริกา เรียกได้ว่าอดีตท่านประธาน Toyoda มีบทบาทสำคัญในการวางรากฐานในประเทศแห่งนี้เป็นอย่างมาก

Toyota And Mazda Confirm Location For U.S. Factory In 2018

Akio Toyoda จับมือกับมาสด้าตั้งโรงงานในสหรัฐ

เมื่อเขาออกจากตำแหน่งในปี 1995 เกิดการเปลี่ยนแปลงเมื่อ Hiroshi Okuda ได้เข้ามาควบคุมบริหารกิจการผลิตยานยนต์แห่งนี้ และนับตั้งแต่ปี 1967 Okuda เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่คนแรกที่อยู่นอกตระกูล Toyoda จนกระทั่งปี 2009 Akio Toyoda หลายชายของ Tatsuro ได้ขึ้นสู่ตำแหน่งประธาน ซึ่งทำให้ตระกูลสามารถเข้ามามีบทบาท ควบคุม บริหารกิจการผลิตยานยนต์ได้อีกครั้ง

Tatsuro Toyoda อดีตประธานโตโยต้าเสียชีวิต

Tatsuro Toyoda

Toyoda ดำรงตำแหน่งต่าง ๆ หลังจากที่ก้าวลงจากการดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ ซึ่งรวมถึงบทบาทในการเป็นที่ปรึกษา และรองประธาน ในแถลงการณ์ของ Toyota ได้กล่าวว่าอดีตผู้บริหารได้จากไปเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2017 หลังจากที่ต่อสู้กับโรคปอดบวม ส่วนพิธีศพจะมีการจัดขึ้นเฉพาะครอบครัว แต่ทั้งนี้ Toyota ก็ได้วางแผนที่จะจัดงานการอำลาไว้ในอนาคตเช่นกัน

ทีมงาน Thaicarlover ขอแสดงความเสียใจ และไว้อาลัยต่อการจากไปของท่าน Tatsuro Toyoda ผู้ที่มีส่วนช่วยขับเคลื่อนโลกใบนี้ให้ก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้งไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ