ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

คนละล้าน ? ขสมก.ขาดทุนแสนล้าน ปี 62 จ้างออก 2,000 คน

30 ส.ค. 2560 N/A views

รมช.คมนาคม เผยแผนหลังประชุมเกี่ยวกับการจัดการหนี้สินขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ซึ่งร่วมกับหน่ายงานที่เกี่ยวข้อง ว่า ขสมก. ได้นำเสนอแนวทางการแก้ไขหนี้สิน ณ เดือนมกราคม 2560 มียอดรวมทั้งสิ้น 103,598 ล้านบาท โดย ขสมก นำเสนอเลือกในการแก้ไขออกเป็น 3 แนว ทางดังนี้

1. รัฐรับภาระหนี้สิ้นทั้งหมด 103,598 ล้านบาท

2. รัฐรับภาระเฉพาะหนี้สินที่เกิดมาจากนโยบายภาครัฐ วงเงินรวมทั้งสิ้น 84,898 ล้านบาท สำหรับส่วนที่เหลืออีก 18,699 ล้านบาท มางขสมก.จะรับภาระเอง

3. รัฐรับภาระเงินอุดหนุนบริการสาธารณะของรัฐวิสาหกิจตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน โดยรัฐจะต้องรับภาระรวม 55,798 ล้านบาท ส่วนที่เหลือ 47,800 ล้านบาท ทาง ขสมก.จะเป็นผู้รับภาระเอง

จ้างกระเป๋ารถเมออก 1 ล้านบาท

ทาง รมช.คมนาคม ได้ขอให้ขสมก. ไปจัดทำรายระเอียดให้ครบถ้วน เนื่องจากยังขาดความชัดเจนในแนวทางการแก้ไขปัญหา และต้องนำเสนอแนวอีกครั้งภายใน 2 เดือนนี้ โดยให้ทางขสมก. เลือกแนวทางการแก้ไขจะเป็นไปตามข้อไหน ซึ่งทางกระทรวงจะพิจารณาอีกครั้ง

ทาง รองผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหาร รักษาการในตำแหน่งผอ.ขสมก. เผยถึงแนวทางการลดต้นทนในด้านบุคลากร ซึ่งปัจจุบันทาง ขสมก.มีบุคคลกร รวม 12,900 คน โดยส่วนใหญ่เป็นพนักงานขับรถ และพนักงานเก็บค่าโดยสาร ซึ่งพนักงานเก็บค่าโดยสารมีสัดส่วน 4.8 คน/คัน จะปรับลดให้เหลือ 2.4 คน/คัน หรือปรับลงครึ่งหนึ่ง

จ้างกระเป๋ารถเมออก 1 ล้านบาท (2)

ในปี 2562 ตั้งเป้าปรับลดพนักงานเก็บค่าโดยสารรวม 2,000 คน และขสมก. เตรียมของบประมาณปี 2561 วงเงินรวม 2,000 ล้านบาท เพื่อมาใช้ในโครงการเออร์ลี่รีไทร์ หรือการเกษียณก่อนกำหนด ของพนักงานเก็บค่าโดยสารจำนวน 2,000 คน หรือเฉลี่ยคนละ 1 ล้านบาท สุดท้ายมีพนักงานจำนวนมากแสดงความสมัครใจเข้าร่วมโครงการดังกล่าว

จ้างกระเป๋ารถเมล์ออก 1 ล้าน

ภาวะการขาดทุนมักเกิดขึ้นได้ในวงการธุรกิจ ไม่ว่ามีขนาดที่เล็กหรือใหญ่ สำคัญอยู่ที่วิธีรับมือ และแก้ปัญหา ซึ่งในกรณีข้างต้น ทุกคนที่เคยใช้บริการอาจรู้ถึงสาเหตุของปัญหาดังกล่าว อย่างเช่นหากคุณขึ้นรถเมล์ไปแล้วเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน  สุดท้ายวิธีดังกล่าวจะแก้ไขปัญหาการขาดทุนได้หรือไม่นั้นต้องคอยติดตามกันต่อไป

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ