ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

คอมแพคท์ คาร์ดุเดือด... ค่ายรถใหญ่รอเปิดตัวรถ

22 ม.ค. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ รถมือสอง และรถใหม่ จาก Thaicarlover.com โดยวันนี้เราก็มีข่าวเกี่ยวกับรถยนต์ในกลุ่ม คอมแพคท์ คาร์ มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

หลังจากที่ได้พูดถึงตลาดอีโค คาร์ ไปในตอนที่แล้ว ตลาดที่คาดว่าจะดุเดือดไม่แพ้กัน เห็นจะเป็นตลาดคอมแพคท์ คาร์ (Compact Car) เพราะปีนี้มี “ฮอนด้า ซีวิค” รุ่นยอดนิยมของคนไทยปรับโฉมใหม่สู่ตลาด หลังจากเจอโรคเลื่อนเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเกิดจากผลกระทบมหาอุทกภัยจมโรงงานประกอบรถฮอนด้า ซึ่งกว่าจะกลับมาผลิตได้น่าจะเป็นช่วงไตรมาสแรกปีนี้ และมีลุ้นที่จะเปิดตัวสู่ตลาดไทย

Honda Civic

Honda Civic

โดยกระแสข่าวที่ออกมาน่าจะเป็นภายในช่วงครึ่งปีแรกนี้ และคาดว่าฮอนด้าจะเข็นซีวิคใหม่ออกมาในช่วงงานบางกอกฯ มอเตอร์โชว์ 2012 โดยรูปลักษณ์อิงกับเวอร์ชั่นในตลาดจีนเป็นหลัก เครื่องยนต์ยังคงมีให้เลือกทั้ง บล็อก 4 สูบ SOHC 16 วาล์ว 1.8 ลิตร i-VTEC 139 แรงม้า และรุ่น 2.0 ลิตร 152 แรงม้า ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ

Ford Focus

Ford Focus

นอกจากนี้ ยังมี “ฟอร์ด โฟกัส” โฉมใหม่ เป็นอีกไฮไลต์ของตลาดคอมแพคท์ คาร์ปีนี้ โดยฟอร์ดได้ทุ่มเงินกว่าหมื่นล้านบาท เพื่อสร้างโรงงานในไทยเพื่อประกอบรถรุ่นนี้และรุ่นอื่นๆ ในอนาคต ตอนนี้ก็เกือบสมบูรณ์เรียบร้อย ตามกำหนดจะเริ่มผลิตฟอร์ด โฟกัส ที่โรงงานในไทยปลายปีนี้ แต่เปิดตัวน่าจะก่อนหน้านั้น ซึ่งโฟกัสใหม่มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ 1.8 และ 2.0 ลิตรเช่นเดิม

Mazda3

Mazda3

ส่วนคอมแพคท์ คาร์ที่น่าสนใจอีกรุ่นเป็น “มาสด้า3” โฉมใหม่ เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร จะถูกส่งเข้ามาเสริมทัพรุ่น 2.0 ลิตร ที่เปิดตัวไปเมื่อต้นปี 2554 ที่ผ่านมา โดยยังคงเป็นบล็อกเดิมที่ปรับปรุงให้ดีขึ้น ไม่ใช่เครื่องยนต์สกายแอคทีฟที่เพิ่งเปิดตัวไปในญี่ปุ่น ซึ่งไทยคงต้องรออีกประมาณ 1-2 ปี ถึงจะได้สัมผัสเครื่องยนต์บล็อกนี้

Hyundai Elantra

Hyundai Elantra

ปิดท้ายด้วย รถนำเข้าที่น่าสนใจ “ฮุนได เอลันตรา” ใหม่ ซึ่งเดิมจะเปิดตัวเมื่อปลายปีที่ผ่านมา แต่เมื่อเกิดสถานการณ์น้ำท่วมจึงเลื่อนมาเป็นช่วงต้นปีนี้แทน โดยเครื่องยนต์ที่ทำตลาดเป็นบล็อก บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1.8 ลิตร150 แรงม้า ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ราคาประมาณล้านต้นๆ

สำหรับแฟนๆ รถยนต์คอมแพคท์ คาร์ ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) ในต้นปีนี้ หรือไม่ ซึ่งอันนี้ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ