ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

คันจริง ?!? คอนเซ็ปต์ Mazda3 สุดโดดเด่นในงานที่ญี่ปุ่น

26 ต.ค. 2560 N/A views

หลังจากที่เราได้นำเสนอ Mazda Kai Concept ที่เป็นภาพตัวอย่างของคอนเซ็ปต์ Mazda3 ไปแล้ว วันนี้มีภาพคันจริง และข้อมูลเพิ่มเติม เมื่อมองดูแล้วสิ่งแรกที่ทำให้คุณต้องสะดุดคือการออกแบบที่มีรูปทรงอันโดดเด่น ด้วยเส้นสายที่ดูสะอาดตา และมีสัดส่วนที่เคลื่อนไหวไม่หยุดนิ่งทำให้มันเป็นหนึ่งในการแสดงโชว์คอนเซ็ปต์รถยนต์อันยอดเยี่ยมใน Tokyo Motor Show ประจำปีนี้

Mazda_Kai_Concept_01_resize

คอนเซ็ปต์รถยนต์ใหม่คันนี้มีระยะฐานล้อที่ยาวกว่า Mazda3 รุ่นปัจจุบัน 50 มิลลิเมตร ซึ่งนั้นทำให้การออกแบบภายใน และส่วนต่าง ๆ ทำได้มากขึ้น เพื่อให้ความสะดวกสบาย มอบการขับขี่ที่ไม่น่าเบื่อ โดยมีเป้าหมายคือการเชื่อมต่อที่ดีที่สุดระหว่างคน และรถ

Mazda_Kai_Concept_08_resize

Mazda_Kai_Concept_05_resize

พลังขับเคลื่อนนั้นมาจากเครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-X ที่จะรวมข้อดีของการจุดระเบิดด้วยประกายไฟ และจุดระเบิดด้วยการอัดฉีดเชื้อเพลิง หรือที่เรียกว่า Spark Controlled Compression Ignition (SPCCI) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดเชื้อเพลิงได้ถึง 20-30% นอกจากนี้เครื่องยนต์ตระกูล Skyactiv-X บางรุ่นจะมาพร้อมกับระบบซูเปอร์ชาร์จ

Mazda_Kai_Concept_14_resize

Mazda_Kai_Concept_02_resize

Mazda_Kai_Concept_46_resize

ภายในนนั้นออกแบบด้วยแนวคิดน้อยแต่มาก ซึ่งจะเห็นได้ชัดว่า Mazda Kai Concept ได้รับแรงบันดาลใจมากจาก RX-Vision Concept คอนโซลกลางที่สูง แผงแดชบอร์ดอันเรียบง่าย แต่สง่างาม

ภายใน Mazda_Kai_Concept

ภายนอก Mazda_Kai_Concept

หวังว่าหากผลิตออกมาวางจำหน่ายจริง ๆ การออกแบบดังกล่าวจะยังคงอยู่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว

รถยนต์ Mazda_Kai_Concept

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ