ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

คืบหน้า !?! พร้อมเปิดตัว Mazda RX Rotary Concept ในญี่ปุ่น

19 ก.ย. 2560 N/A views

เมื่อสองปีก่อนมาสด้าได้เปิดตัวแนะนำให้รู้จักกับ Mazda RX-Vision Concept ที่โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์โรตารี่ แบบ SKYACTIV แต่วันนี้ทางบริษัทกำลังจะเปิดตัวเครื่องยนต์โรตารี่ แบบไฮบริด ในปลายเดือนตุลาคมนี้ที่งาน Tokyo Motor Show 2017

Mazda-RX-Vision-3_resize

Mazda RX-Vision Concept

Matsuhiro Tanaka รองประธานฝ่ายวิจัย และพัฒนาของมาสด้าในยุโรป เผยข้อมูลนี้ในงานแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ 2017 กับ AutoExpress ว่า “งานโตเกียว มอเตอร์ โชว์ เราจะเปิดตัวคอนเซ็ปต์การออกแบบใหม่ ซึ่งคุณสามารถคิดได้ว่ามันคือวิวัฒนาการของ Mazda RX-Vision”

พร้อมกันนี้เขายังกล่าวต่ออีกว่า “เราได้แนะนำคอนเซ็ปต์ที่เกิดจากความมุ่งมั่นด้านวิศวกรรม และการออกแบบเพื่อทำให้มันเป็นจริง ซึ่งตอนนี้เรากำลังพยายามอย่างเต็มในการทดลองเพื่อสร้างให้มันเป้นจริง”

Mazda-RX-Vision-10_resize

Mazda RX-Vision Concept

รถใหม่ Mazda-RX-Vision

Mazda RX-Vision Concept

สำหรับ Mazda RX Rotary Concept ไม่เพียงเป็นรูปแบบ แนวทางการผลิตรถยนต์ในอนาคตเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงแนวทางการออกแบบ การผลิตในรุ่นอื่น ๆ ของมาสด้าอีกด้วย

รถ Mazda-RX-Vision

ภายใน Mazda RX-Vision Concept

ทางมาสด้ายังไม่คิดที่จะไปจับมือกับค่ายผลิตรถยนต์รายอื่นเพื่อพัฒนา ลดค่าใช้จ่ายในการผลิต ยกตัวอย่างเช่นการจับมือกับค่ายเฟียต เพื่อร่วมกันพัฒนา Mazda MX-5 และ Fiat 124 Spider  ซึ่งทั้งคู่ได้ใช้แพลตฟอร์มแบบเดียวกันในการผลิต และทาง Tanaka  กล่าวว่า “ปัจจุบันเราไม่มีแผนที่จะสร้างพันธมิตรใดๆ เลย”

Mazda-RX-Vision-2_resize

Mazda RX-Vision Concept

แฟน ๆ ของเครื่องยนต์ Rotary คงดีใจไม่น้อยที่ทาง Mazda ได้จับเครื่องยนต์ชนิดนี้กลับมาปัดฝุ่นพัฒนาให้ทันสมัย และพยายามทำให้เครื่องยนต์สูบหมุนในตำนานกลับมา กลายเป็นจริง เพื่อตอบสนองความต้องการของแฟน ๆ

Mazda RX Vision เครื่องโรตารี่

Mazda RX-Vision Concept

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ