ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

คุณหนู!! Toyota Camatte Concept

17 มิ.ย. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารรถยนต์ใหม่ รถแต่ง และรถมือสอง จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Toyota มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

โตโยต้า เปิดตัวต้นแบบรุ่นใหม่ภายใต้ชื่อ Toyota Camatte Concept ในงาน 2012 International Tokyo Toy Show ระหว่างวันที่ 14 – 17 มิถุนายนนี้ ที่ศูนย์การประชุม และจัดแสดงนิทรรศการ Tokyo Big Sight ฝั่งตะวันออก โดยมีไอเดียเด่นอยู่ที่การแยกส่วนตัวถังออกจากกันเป็นส่วนๆ เพื่อให้สามารถปรับเปลี่ยนรูปร่าง สี และสไตล์ได้โดยง่ายบนโครงสร้างเดิม

Toyota Camatte Concept

Toyota Camatte Concept

Camatte Concept มากับที่นั่งแบบ 1+2 ที่นั่งแถวหลังถูกออกแบบมาให้เหมาะกับสรีระของเด็กเล็ก การเข้าออกตัวรถใช้วิธีโยกส่วนหลังคา และบังลมไปข้างหน้า ตำแหน่งของคุณแม่ (หรือคุณพ่อก็ได้) อยู่ระหว่างกลางของที่นั่งแถวหลัง ซึ่งเบาะหลังทั้ง 2 ตำแหน่ง สามารถมองเห็นทัศนวิสัยข้างหน้าได้อย่างชัดเจน จุดนี้คือ แนวคิดหลักของ Camatte Concept หรือการสร้างประสบการณ์ร่วมของเด็กในการขับรถ

ด้านหลัง Toyota Camatte Concept

ด้านหลัง Toyota Camatte Concept

นอกจากนี้ ที่นั่งด้านหน้า และแป้นเหยียบ สามารถปรับระดับเพื่อให้เด็กๆ สามารถนั่งขับได้อย่างถูกต้องตามหลักสรีระศาสตร์ ทั้งนี้เบาะหลังด้านขวาจะมีอุปกรณ์เสริมสำหรับบังคับพวงมาลัย และเบรคในกรณีฉุกเฉินให้ด้วย แตน่าเสียดายที่พวงมาลัยหลักทางด้านหน้า ซึ่งเป็นทรงสปอร์ต 3 ก้าน กลับดูทันสมัยเกินไปสักหน่อยเมื่ออยู่ในรถรูปทรงย้อนยุคอย่างนี้

ภายใน Toyota Camatte Concept

ภายใน Toyota Camatte Concept

ส่วนขนาดตัวมากับความยาวเพียง 2,700 มม. กว้าง 1,300 มม. รวมแล้วเล็กกว่า Toyota iQ รุ่นใหม่อยู่พอสมควร (3,051 และ 1,680 มม.) ซึ่งเจ้า Camatte Concept นี้ จะขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า ส่วนรายละเอียดทางเทคนิคยังไม่มีการเปิดเผย มีเพียงตัวเลขความเร็วสูงสุด ที่ทำได้ในระดับเหมาะสมกับจุดประสงค์การใช้งาน คือ 70 กม./ชม. เท่านั้น

สำหรับแฟนๆ โตโยต้า ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2012 (Motor Expo 2012) ในต้นปีหน้า หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Toyota ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ