ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ค่ายรถยนต์ต้องจ่ายถึง $130 ล้านเพื่อหยุดวิกฤตถุงลม Takata !

19 ก.พ. 2561 N/A views

แม้บริษัทผู้ผลิตถุงลมเจ้าปัญหาจะล้มละลายไปแล้ว แต่ปัญหายังคงมีอยู่ เมื่อ 13 ผู้ผลิตรถยนต์ เช่น Honda, General Motors, Ford, Toyota และ Volkswagen จะนำเงินมากถึง $130 ล้านเพื่อมาชดเชยแก่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจาก Inflator ในถุงลมนิรภัย Takata

Honda-Takata-Death-4

ปัญหาการล้มละลายของ Takata  ถูกแก้ไขด้วยการเปิดให้คู่แข่งรายสำคัญอย่าง Key Safety Systems เข้ามาซื้อบริษัทด้วยมูลค่า $1.6 พันล้าน เพื่อให้ Takata ยังคงได้ผลิตถุงลมนิรภัยมาทดแทนถุงลมฯ ชุดเก่าที่กำลังถูกเรียกคืนครั้งมโหฬาร

takata-3

Joe Rice ได้ให้สัมภาษณ์กับรอยเตอร์ส ในฐานะทนายความที่เป็นตัวแทนโจทก์ซึ่งได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก กล่าวว่า ผู้ผลิตรถยนต์จะมีส่วนร่วมในการกับการล้มละลายของ Takata ราว ๆ $80 ล้าน – $130 ล้าน

takata-2

ไม่น่าเชื่อว่าจะมีผู้เสียชีวิตจากความผิดพลาดในการทำงานของถุงลมฯ Takata และยิ่งไปกว่านั้นผู้เสียชีวิตทั่วโลก 22 ราย เกิดจากถุงลมฯ ในรถยนต์ Honda ถึง 20 ราย ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในสหรัฐอเมริกา ดังนั้นผู้ผลิตจากญี่ปุ่นจะชดเชยอย่างเต็มที่สำหรับรายที่มั่นใจจริง ๆ ว่าได้รับบาดเจ็บจากการใช้งาน

ถุงลม Takata

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ