ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ผู้ประกอบการค้าน พ.ร.บ.จราจรฯ ติด GPS ให้รถโดยสาร

3 ก.ค. 2562 N/A views

ผู้ประกอบการรถโดยสารในภาคอีสาน ได้ยื่นหนังสือคัดค้านพระราชบัญญัติจราจรทางบกฉบับที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ.2562 ที่จะติดตั้ง GPS จับความเร็วให้กับรถโดยสารทุกคัน ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรตามไปดูกัน

"เจ๊เกียว" ขอขึ้นค่าโดยสาร

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ผู้ประกอบการรถโดยสารในภาคอีสานที่ประกอบไปด้วยศรีสะเกษ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี ได้ประชุมเพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับ พ.ร.บ.จราจรทางบกฉบับใหม่ ที่จะเริ่มประกาศใช้ในวันที่ 20 กันยายน 2562

นายกสมาคมขนส่งสินค้าภาคอีสาน เผยว่ากฎหมายฉบับใหม่นี้ กรมการขนส่งฯ จะให้รถของผู้ประกอบการทุกคันติดตั้งระบบ GPS ซึ่งระบบดังกล่าวสามารถออกใบสั่งให้แก่ผู้ขับขี่ที่ใช้ความเร็วเกิน 90 กม./ชม. ส่วนค่าปรับจะอยู่ที่ 1,000 บาท และหากไม่จ่ายค่าปรับอาจมีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 5,000 บาท ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นการสร้างภาระให้กับคนขับรถโดยสาร และผู้ประกอบการรถขนส่ง (ภาระในที่นี้อาจจะหมายถึงค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งคนขับยังต้องคอยมองตัวเลขความเร็วตลอดเวลา)

ติด-GPS-รถทัวร์-1

สุดท้ายจะมีการรวบรวมรายชื่อของผู้ประกอบการรถขนส่งสินค้า และรถโดยสารทั่วประเทศกว่า 50,000 รายชื่อ เพื่อเสนอให้รัฐบาลพิจารณาทบทวนการใช้กฎหมายฉบับนี้

ติด-GPS-รถทัวร์-2

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด