ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ทำกันเลย... 4 วิธีใช้ GPS ให้ปลอดภัย

16 พ.ค. 2559 N/A views

เทคโนโลยี ความสะดวกสบาย มักจะมีความอันตรายแฝงมาด้วยเสมอ ระบบ GPS ก็เช่นกัน หากใช้ไม่ถูกวิธีก็อาจเกิดอันตรายได้ ดังนั้น ขอแนะนำ 4 วิธีใช้ GPS ให้ปลอดภัย ลองดูกันครับ

Gps in car

4 วิธีใช้ GPS ให้ปลอดภัย

1. ก่อนเริ่มใช้งาน

ต้องรอให้เนวิเกเตอร์ล็อคสัญญาณจีพีเอสให้เรียบร้อยก่อน แล้วค่อยใส่จุดหมายปลายทางลงไป เพื่อป้องกันการผิดพลาดในเรื่องตำแหน่งครับ (บางรุ่น 30 วิ บางรุ่น 3-5 นาที)

Gps in car 2

2. ตั้งค่าให้ถูก

ในที่นี้ขอให้หลีกเลี่ยงการนำทางแบบ Shortest Route หรือ ทางที่ใกล้ที่สุด เพราะมันอาจจะพาเราลงน้ำ เข้าป่า ลงโคลนได้ ควรเลือกการตั้งค่าเป็นแบบ Quickest Route เน้นวิ่งบนถนนเส้นหลัก หรือ Economy Route จะดีกว่าครับ

3. ตรวจสอบเส้นทางก่อนเสมอ

เมื่อ GPS ระบุเส้นทางมาให้แล้ว ควรเลื่อนดูเส้นทางทั้งเส้น และศึกษาซักหน่อย ว่าเป็นเส้นทางหลัก เส้นทางปัจจุบันหรือไม่ ยังไงการหลงทางบนถนนเส้นหลัก ยังปลอดภัยกว่าหลงไปในที่เปลี่ยวแน่นอน

Gps in car 3

4. หัดใช้งาน GPS บ่อยๆ

บางครั้ง ไม่จำเป็นต้องเป็นเส้นทางที่เราไม่รู้จักเท่านั้น ถึงจะเปิดใช้ GPS ได้ แต่ทางที่รู้จักคุ้นเคย เพื่อนๆ ก็ควรจะเปิดใช้มันบ้าง เพื่อศึกษาสัญลักษณ์ ลักษณะการทำงาน และเสียงเตือนต่างๆ เวลาใช้งานจริง จะได้ชำนาญครับ

ดังนั้น เพื่อนๆ ที่กำลังหวาดกลัวระบบ GPS ว่าจะพาไปในที่อันตราย ก็ไม่ต้องกลัวแล้วนะครับ เพียงทำตาม 4 วิธีใช้ GPS ให้ปลอดภัย ก็จะสามารถเพื่อนๆ ได้เยอะแล้วครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลรถพร้อมการขับขี่อย่างปลอดภัย และการจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ

Photo : www.autostrada.md