ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จอดรถหันหน้าออก กับ จอดรถหันหน้าเข้า มันต่างกันนะ ?

1 ธ.ค. 2558 N/A views

เคยสงสัยกันไหมครับว่า ตามลานจอดรถต่างๆ นั้น คนส่วนใหญ่ มักจะ จอดรถหันหน้าออก มากกว่า จอดรถหันหน้าเข้า จริงๆ แล้วมันเพราะอะไร ต่างกันยังไง มาเลย

park

จอดรถหันหน้าออก กับ จอดรถหันหน้าเข้า มันต่างกันนะ ?

1. การ จอดรถหันหน้าออก นั้น มันจะมีประโยชน์ทันที เมื่อเวลาที่เพื่อนๆ ต้องการออกรถอย่างเร่งด่วน ซึ่งเราคาดการณ์ไม่ได้ว่าวันไหนจะเจอเหตุเร่งด่วนบ้าง สังเกตุจากการจอดรถของตำรวจ จะเอาหน้าออกเสมอ

park2

2.  สำหรับเพื่อนๆ ที่ชำนาญในการขับรถ จะทราบว่า การ จอดรถหันหน้าออก มันถอยเข้าไปในซองจอดรถง่ายกว่า เอาหน้าเข้ามากๆ การเฉี่ยวชนรถข้างๆ แทบจะไม่มีโอกาสเลยทีเดียว

park3

3. การ จอดรถหันหน้าออก จะสะดวกต่อการ Performance กว่ามาก เช่นกรณีสตาร์ทไม่ติด การพ่วงแบต และเช็คเครื่องยนต์ ต้องทำจากด้านหน้า ไม่ใช่ด้านท้ายนะจ๊ะ

park4

ดังนั้น หากเพื่อนๆ ขับรถไปเที่ยวไหนก็ตาม ถ้าไม่ใช่เหตุการณ์บังคับขนาดว่า ทำให้ จอดรถหันหน้าออก ไม่ได้เลย ก็ยอมจอดลำบาก แต่ออกง่ายเถอะครับ เพราะมันค่อนข้างมีประโยชน์เยอะเหมือนกันนะครับ

Photo : www.prestigehotelbudapest.com

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ