ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จะคุ้มไหม Rolls-Royce Phantom วางเครื่อง 2JZ !!

31 ส.ค. 2560 N/A views

รถหรูแบรนด์ที่เรียกว่าแพงเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกอย่าง Rolls-Royce Phantom ถูกจับมาวางเครื่องญี่ปุ่นรหัส 2JZ

Rolls-Royce Phantom With 2JZ

Rolls-Royce Phantom With 2JZ

เครื่องยนต์ขนาด 6.75 ลิตร V12 ที่ติดมากับ Rolls-Royce Phantom นั้นเพียบพร้อมเหมาะกับตัวรถสุด ๆ แล้ว เพราะเป็นลักซ์ชัวร์รี่คาร์ที่ให้สมรรถนะสูง แต่เจ้าของกลับไม่ปลื้มสะอย่างนั้น ก็เลยจับมาวางเครื่อใหม่หวังให้มีกำลังมากขึ้นด้วยการข้ามค่ายไปเล่นเครื่องยนต์จาก Toyota ในรหัส 2JZ

Rolls-Royce Phantom With 2JZ

ภายในยังเป็นฟิลลิ่งลักซ์ชัวร์รี่อยู๋

Rolls-Royce Phantom With 2JZ

เครื่องเดิม V12 หน้าตาแบบนี้

ถ้าใครชอบแต่งรถหรือรถแรง ๆ แล้วละก็ต้องเคยได้ยินเครื่องรหัส 2JZ อย่างแน่นอน เพราะเป็นเครื่องที่นิยมเอามาวางในรถซิ่งบ้านเรารวมถึงทั่วโลก เนื่องจากให้กำลังสูงบวกกับความทนทานและอะไหล่หาง่าย ซึ่งเครื่องยนต์รหัสนี้เคยประจำการอยู่ใน Toyota Supra เจ้าของ Phantom ได้ยกเครื่อง 2JZ ทั้งชุดพร้อมกับสร้างระบบขับเคลื่อนบริเวณเกียร์ใหม่ และยังเปลี่ยนเทอรโบที่มีอยู่ถึงสองตัวเป็นของ GReddy T78 อีกทั้งเพิ่มซุปเปอร์ชาร์จจาก HKS เข้ามาเสริมกำลัง จน Rolls-Royce Phantom คันนี้มีกำลังกว่า 900 แรงม้า อย่างไรก็ดีการเปลี่ยนเครื่องราคาแพงมาเป็นเครื่องรถซิ่งที่หาได้ทั่วไปแบบนี้หลายคนคิดว่าไม่เหมาะแน่ ๆ แต่ถึงอย่างนั้นคนที่ชอบและมีเงินถังคิดจะทำก็คงเป็นเรื่องปกติ

Rolls-Royce Phantom With 2JZ

เห็นกันจะ ๆ ว่าเครื่อง 2JZ แท้แน่นอน

Rolls-Royce Phantom With 2JZ

ชุดเกียร์ยกมาทั้งยวงเลย

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ

Photo : carscoops