ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จะพูดยังไงดี !!! จอดรถเส้นขาวแดงยังไม่พอ แถมขวางยูเทิร์น

24 ส.ค. 2560 N/A views

การใช้รถยนต์บนถนนสาธารณะควรปฏิบัติตามกฏหมาย หรือกฏจราจรไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ หรือแม้แต่การจอด หากทุกคนไม่ปฏิติตามกฏเกณฑ์ดังกล่าวแล้ว อาจจะสร้างความเดือนร้อนให้แก่ผู้ร่วมใช้รถใช้ถนน อย่างเช่น เพจ “ชมรมคนรักแม็คโครแห่งประเทศไทย” ได้โพสต์คลิปวีดิโอหนึ่งที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์จากผู้คนบนโลกออนไลน์อย่างเฟสบุ๊ก พร้อมเขียนข้อความบนโพสต์ดังนี้

“หน้าเห็นใจคนขับรถใหญ่นะครับ เจอพวกนิสัยเสียจอดขวางตรงยูเทิร์นแบบนี้”

ในเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดอยู่จุดกลับรถแห่งหนึ่ง ในคลิปดังกล่าวจะเห็น รถเทรลเลอร์พยายามจะกลับรถ แต่ด้วยขนาดช่วงรถที่ยาวมา และช่องซ้ายสุดของอีกฝั่งถนนยังมีรถยนต์จอดขวางเป็นแนวยาว จึงทำให้ไม่สามารถกลับรถได้ อีกทั้งการจราจรทั่งสองฝั่งถนนยังติดขัดอีกด้วย และกว่ารถเทรลเลอร์จะกลับรถได้เวลาได้ผ่านมาถึง 5 นาที

จอดบนเส้นขาว แดง ขวางยูเทิร์น

จอดขวาง ยูเทิร์น

รถยนต์ที่จอดขวางจุดกลับรถ

สิ่งที่เป็นคำถามของผู้คนคือทำไมต้องนำรถยนต์ไปจอดในบริเวณที่มีเส้นแถบสีแดงสลับขาว ซึ่งเป็นเครื่องหมายห้ามหยุด และจอดรถอย่างเด็ดขาด แต่อีกนั้นแหล่ะ การกลับรถเทรลเลอร์แค่ 5 นาที บนเมืองที่ได้ชื่อว่ามีสภาพจราจรที่หนาแน่นอันดับต้น ๆ ของโลกคงไม่ทำให้รถติดมากเท่าไหร่ นอกจากนี้ในคลิปวีดิโอยังมีรถยนต์หลายคันได้ไปจอดบนทางเท้า ซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

จอดรถยนต์บนทางเท้า

จอดรถยนต์บนทางเท้า

จอดบนเส้นขาว แดง ขวางยูเทิร์น (2)

5 นาทีผ่านไปกลับรถได้สำเร็จ !!!

เรื่องแบบนี้น่าจะเป็นเรื่องพื้นฐานที่สุดสำหรับการใช้รถใช้ถนน และการออกแบบเส้นดังกล่าวออกมาก็ต้องย่อมมีเหตุผลอยู่แล้ว หากไม่ปฏิบัติตามความหมายของเส้นดังกล่าว อาจจะเป็นเหมือนอย่างเช่นในเหตุการณ์นี้

จอดรถเส้นขาวแดง ขวางยูเทิร์น

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ