ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ชกข้ามรุ่น !!! Nissan GT-R vs Audi TT RS

7 ก.ย. 2560 N/A views

ดูเหมือนว่ามีรถยนต์หลาย ๆ รุ่นพยายามที่จะเอาชนะ Nissan GT-R (นิสสัน จีที อาร์) ในการแข่งขันทางตรง (Drag Race) และล่าสุดผู้ท้าชิงรายใหม่ที่มีขุมพลังน้อยกว่าอย่าง Audi TT RS (ออดี้ ทีที อาร์เอส) ที่พยายามจะประชันความเร็วกับสปอร์ตคาร์สายพันธุ์ญี่ปุ่นรุ่นนี้

เปรียบเทียบเครื่องยนต์ของผู้แข่งขัน

ในการแข่งครั้งนี้นิตยสาร Topgear ได้นำ Audi TT RS (ออดี้ ทีที อาร์เอส) ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ TFSI ขนาด 2.5 ลิตร 5 สูบ กำลัง 394 แรงม้า แรงบิด 354 ปอนด์ฟุต เชื่อมต่อกับเกียร์ DCT 7 สปีด ระบบขับเคลื่อนแบบ AWD น้ำหนักรวม 1,440 กก. มาประชันกับ Nissan GT-R มาพร้อมกับเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ V6 ขนาด 3.8 ลิตร ขุมพลัง 562 แรงม้า แรงบิด 354 ปอนด์ฟุต เชื่อมต่อกับเกียร์ DCT 6 สปีด ระบบขับ AWD น้ำหนักรวม 1752 กก.

Audi TT RS vs Nissan GT-R_2

เห็นได้ว่า Nissan GT-R มีกำลังมากกว่า Audi TT RS อยู่ที่ 162 แรงม้า แต่น้ำหนักมากกว่าถึง 312 กก. จึงทำให้รถยนต์จากค่ายออดี้มีอัตราส่วนน้ำหนักต่อแรงม้าที่ 274 แรงม้า/ตัน ส่วนรถยนต์จากค่ายนิสสันได้ใช้กำลังแบกน้ำหนักที่ 321 แรงม้า/ตัน ซึ่งทำให้รถที่แบกน้ำหนักน้อยสามารถเร่งความเร็วได้ไวกว่า

Audi TT RS vs Nissan GT-R_1

สำหรับราคานนั้นนิสสัน จีที อาร์ เริ่มต้นที่  82,995 ปอด์ และออดี้ ทีที อาร์เอส มีราคาเริ่มต้นถูกกว่า 30,895 ปอด์ แต่ผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไรดูได้จากคลิปวีดิโอด้านบนครับ

ก่อนหน้านี้ทางนิตยสารดังกล่าวได้นำสปอร์ตคาร์ 3 รุ่นจาก 3 ค่ายของยุโรป มาแข่งขันกับ Nissan GT-R (นิสสัน จีที อาร์) เช่นกัน อย่างไรก็ตามหลายคน ๆ คงเคยเห็นผลการแข่งขันมาแล้ว

Audi TT RS vs Nissan GT-R แข่งทางตรง

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ