ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ช็อก!!! มาสด้าประกาศขอถอนหุ้น AutoAlliance

5 มิ.ย. 2554 N/A views

กลับมาอีกครั้งแล้ว สำหรับข่าวสารวงการรถยนต์ต่างประเทศ
ซึ่งล่าสุดทาง Thaicarlover.com ได้ข่าวมาว่า

Mazda เตรียมขายหุ้นที่มีอยู่ในบริษัท ออโต้ อัลลายแอนซ์ (AutoAlliance International (AAI)) ที่ตั้งอยู่ในรัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกาให้กับ Ford จากรายงานข่าวของหนังสือพิมพ์ญี่ปุ่น Nikkei และ Kyodo เปิดเผยว่า Mazda อยู่ในระหว่างการเจรจาถอนหุ้นในโครงการ Joint Venture ที่มีอยู่ในสัดส่วนกับ Ford ในการผลิตรถยนต์ในสหรัฐอเมริกาภายในปี 2013

Mazda-Ford

Mazda-Ford

ซึ่งข่าวดังกล่าว Mazda ก็ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น และถือว่าเป็นข่าวที่ไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจากบริษัทฯ เช่นกัน เพียงแต่เผยว่า Mazda และ Ford อยู่ในระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในหลายทางเกี่ยวกับอนาคตของ AAI ซึ่งในปัจจุบันยังไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้

Mazda 6

Mazda 6

ที่ผ่านมาโปรเจกท์ความร่วมมือนี้ ไม่ประสบความสำเร็จตามคาด และมีการขาดทุนอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะตั้งแต่มีการล้มของบริษัท Lehman Brothers ในปี 2008 ความสามารถในการผลิตรถยนต์ต่อปีของ AAI อยู่ที่ 240,000 คัน นั่นหมายความว่า Mazda มีตัวเลขในการผลิตสูงสุดที่ 120,000 คันต่อปี แต่ข้อมูลล่าสุดพบว่า Mazda สามารถผลิตรถยนต์ได้เพียง 45,000 คันในปีที่ผ่านมา และล่าสุดบริษัทฯ เพิ่งตัดสินใจหยุดสายการผลิตรถยนต์ซีดาน มาสด้า 6 (Mazda 6) ในอเมริกาไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้

Mazda ซึ่งเป็นบริษัทผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ในแง่ของจำนวนการผลิต ได้เตรียมแผนการขายในตลาดอเมริกาหลังจากปี 2013 ด้วยการนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นและจากโรงงานที่จะถูกสร้างขึ้นในประเทศเม็กซิโก

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ