ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ช่วยชีวิตเด็กด้วยระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติของ Volvo !!!

17 พ.ย. 2560 N/A views

การขับขี่รถยนต์ที่มาพร้อมกับมาตรฐานความปลอดภัยอันทันสมัยสามารถสร้างความแตกต่างระหว่างความเป็น และความตายในชีวิตของคน ๆ หนึ่งได้เป็นอย่างมาก ไม่เพียงแค่เฉพาะผู้ที่อยู่ในรถเท่านั้น ยังรวมไปถึงคนเดินเท้าตามถนนที่อาจจะประมาทในการข้ามถนน หรือไม่ระมัดระวังรถยนต์ที่กำลังวิ่งไปมาบนถนน

สิ่งที่คุณกำลังดูในวีดิโอเป็นตัวอย่างของเทคโนโลยีใหม่อันสุดยอดที่ถูกพัฒนาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่าน ในวีดิโอจะเห็นรถบัสสีเขียวจอดส่งเด็กจำนวนหนึ่งลงข้างทาง ทันใดนั้นมีเด็ก 2 คนได้วิ่งข้ามถนนโดยไม่ได้มองดูเลยว่าอีกเลนกำลังมีรถวิ่งสวนมา

ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติของ Volvo

เด็กคนที่สองวิ่งตามมาได้หยุดก่อนที่รถบรรทุกจะมาถึง แต่ดูเหมือนเด็กที่วิ่งนำหน้าจะประสบกับเคราะห์ร้าย อย่างไรก็ตามรถบรรทุกจาก Volvo รุ่นนี้ มีระบบ Automatic Emergency Braking (ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ) ที่ถูกเพิ่มเข้ามานอกเหนือไปจากคุณสมบัติด้านความปลอดภัยแบบอื่น ๆ และด้วยระบบเบรก AEB จึงทำให้เด็กแคล้วคลาดจากความอันตราย

ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติของ Volvo  (2)

นอกจากต้องขอบคุณเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยแล้ว ยังต้องขอบคุณ และชื่นชมผู้ขับขี่รถบรรทุกที่มีสติ และใช้เทคโนโลยีได้อย่างคุ้มค่า

ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติของ Volvo ช่วยชีวิตเด็ก

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ