ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดช่องทางแจ้งไฟท้ายแต่งซิ่ง สร้างความรำคาญ

16 พ.ย. 2562 N/A views

ความชอบ หรือ รสนิยมการแต่งรถของแต่ละคนไม่เหมือนกันจริงๆ โดยในสังคมผู้ใช้รถใช้ถนนบ้านเรา ที่เห็นค่อนข้างบ่อย เวลากลางคืนเห็นจะเป็นไฟท้ายแต่งที่ไม่ใช่ไฟวาบสีทับทิม และสีแดง

ไฟท้ายแต่งซิ่ง

รสนิยมของคนกลุ่มนี้จะนิยมใช้ไฟอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่มาตรฐานโรงงาน หรือตามขนส่งฯ กำหนด ต้องดัดแปลงสีสันให้เหมือนเรือไดหมึก ให้ผู้ร่วมทางรู้สึกประทับใจตั้งแต่กิโลเมตรแรกที่พบ จะได้ระมัดระวังไม่ให้เข้าใกล้หรือทิ้งระยะห่างซัก 100 เมตร เพราะเดาไม่ถูกจริงๆ ว่าเขาจะเลี้ยว หรือจะเบรค ยิ่งมีการกระพริบด้วยนะ… แหม!! เหมือนถูกสะกดจิต… ทำเอาตาพร่ามัวไปหลายวินาทีเหมือนกัน

รสนิยมประเภทนี้ พบเจอบ่อยตั้งแต่สองล้อ ไปจนถึงหลายล้อ อย่างไรก็ตาม หากมีการฝ่าฝืนดัดแปลงอุปกรณ์ส่องสว่างในลักษณะนี้ เพราะสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ร่วมใช้ทางคนอื่นๆ กรมการขนส่งทางบก ประกาศชัดว่าเป็นความผิดตามกฎหมาย ขนส่งทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 71 ฐานใช้รถที่มีอุปกรณ์ส่วนควบไม่ถูกต้องตามที่กำหนดต้องระวางโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 50,000 บาท และอาจถูกสั่งระงับการใช้รถจนกว่าจะดำเนินการแก้ไขเรียบร้อย

ช่องทางแจ้ง ไฟท้ายแต่งซิ่ง

ส่วนด่านตรวจฯ ตอนกลางคืนส่วนใหญ่จะจับแต่แอลกออล์ ไม่ได้กวดขันเรื่องแต่งรถเท่าไรนัก อย่างไรก็ดี… เพื่อนๆ สามารถช่วยสอดส่องถ่ายภาพ ส่งคลิปทะเบียนรถที่ดัดแปลงไฟ ส่งไปที่

E-mail :[email protected]

Line : 1584กรมการขนส่งทางบก

Fb : www.facebook.com/dlt1584

เพียงเท่านี้ เพื่อนๆ ก็จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สังคมผู้ใช้รถใช้ถนนในบ้านเรา น่าอยู่ขึ้นอีกเยอะเลยครับ ส่วนเพื่อนๆ ที่ชอบแต่งรถ อยากติดไฟซีนอน ต้องไม่พลาด เรื่องควรรู้ก่อนติดไฟ Xenon จะได้ไม่ผิดกฎหมาย และทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนอีกด้วย