ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ซูบารุ เผยราคา... Subaru BRZ เท่า Impreza WRX

20 ธ.ค. 2554 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวรถยนต์ รถมือสอง และรถใหม่ๆ จาก Thaicarlover.com โดยวันนี้เราก็มีข่าวจากค่ายรถยนต์ ซูบารุ มาฝากเพื่อนๆ กันครับ โดยล่าสุด…

แม้ว่าจะเป็นการเปิดเผยอย่างไม่เป็นทางการในระหว่างกิจกรรมการขับทดสอบ ซูบารุ บีอาร์ซี (Subaru BRZ) ของสื่อมวลชนในประเทศญี่ปุ่น แต่ก็มีนัยยะสำคัญเรื่องราคานำเข้าของ BRZ และ Toyota GT 86 ที่จะทำตลาดในประเทศไทยในเกรย์มาร์เก็ต

Subaru BRZ

Subaru BRZ

โดยตัวแทนจาก Subaru ได้พูดคุยกับทาง Ed Loh หัวหน้ากองบรรณาธิการของ Motor Trend ว่าในสหรัฐอเมริกา รถสปอร์ตคูเป้ขับหลังรุ่นนี้จะถูกตั้งราคาให้เท่าๆ กับ Subaru Impreza WRX โดยมี 2 รุ่นย่อยให้เลือกคือ Premium และ Limited โดย BRZ Premium ซึ่งเป็นรุ่น Base มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 24,000 เหรียญสหรัฐฯ

ด้านข้าง Subaru BRZ

ด้านข้าง Subaru BRZ

ในขณะที่ BRZ Limited จะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 27,000 เหรียญฯ ซึ่งถ้าเปลี่ยนเป็นเงินเยน ณ ชั่วโมงนี้ จาก 24,000 เหรียญฯ ก็จะตกประมาณ 1,864,800 เยน นั่นถือว่า ต่ำกว่าราคาของ Toyota GT 86 (หรือใช้ชื่อรุ่นว่า 86 ในญี่ปุ่น)ที่ Toyota เคยประกาศไว้ที่ 2.5 ล้านเยน เมื่อหลายเดือนก่อน

ภายใน Subaru BRZ

ภายใน Subaru BRZ

โดยเจ้าหน้าที่ของ Subaru ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า BRZ Premium จะมาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานสำคัญๆ ได้แก่ เฟืองท้ายแบบ Limited Slip ของ Torsen ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว เกียร์ธรรมดา 6 สปีด แป้นเหยียบอลูมิเนียม หุ้มหนังในส่วนของพวงมาลัย หัวเกียร์ และคานเบรคมือ ชุดเครื่องเสียงพร้อมลำโพง 8 ตัว และระบบนำทาง ส่วนรุ่น Limited จะมีอุปกรณ์ต่างๆ เพิ่มเข้ามาเช่น เบาะหุ้มหนังและอัลคันทาร่า สปอยเลอร์ฝากระโปรงหลัง และไฟตัดหมอก

ภายใน Subaru BRZ - 02

ภายใน Subaru BRZ - 02

โดยราคาจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาของ Mazda MX-5 รุ่นปี 2012 เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 167 แรงม้า อยู่ที่ 23,190 เหรียญสหรัฐฯ ใกล้เคียงกับ BRZ Premium ซึ่งเราอาจจะได้เห็น BRZ และ GT 86 ที่มีราคาใกล้เคียงกับ MX-5 ในเมืองไทย ถ้าบริษัทนำเข้าไม่คิดเป็นอื่น

สำหรับแฟนๆ ซูบารุ ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) ในต้นปีหน้า หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Subaru ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ได้ใหม่ครับ