ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ดีหรือแย่ !!! แผนยกเลิกเครดิตภาษีอาจส่งผลต่อรถพลังงานไฟฟ้า

3 พ.ย. 2560 N/A views

ยอดจำหน่ายรถพลังงานไฟฟ้าในตลาดสหรัฐอเมริกากำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ในอนาคตอาจจะไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อคณะกรรมการนิติบัญญัติ ได้เปิดเผยแผนการเก็บภาษีใหม่ที่จะยกเลิกเครดิตภาษีของรัฐบาลกลางสำหรับการซื้อรถพลังงานไฟฟ้า

Chevrolet-Bolt-14_resize

Chevrolet Bolt

Automotive News รายงานว่ามีการเสนอที่จะยกเลิกเครดิตภาษี หลังจากรอบปีภาษี 2017 แผนการนี้ อาจจะทำให้ผู้บริโภคบางส่วนไม่สนใจในการซื้อหารถพลังงานไฟฟ้ามาใช้งานโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Chevrolet Bolt ที่จะได้รับผลกระทบไปเต็ม ๆ โดยมันจะมีราคาเริ่มต้นที่ $37,495 จากปัจจุบันที่เริ่มต้นเพียง $ 29,995 เพราะได้เงินช่วยเหลือจากเครดิตภาษีของรัฐบาลกลางมาช่วย

NA-2018-Nissan-Leaf-2_resize

Nissan Leaf 2018

เครดิตภาษีถูกนำมาใช้เมื่อหลายปีก่อน มันถูกออกแบบมาเพื่อเป็นส่วนลดในการซื้อรถพลังงานไฟฟ้า ซึ่งจะมีเงินช่วยเหลือตั้งแต่ $2,500 – $7,500 โดยขึ้นอยู่กับความจุของแบตเตอรี่ และขนาดของรถ

นอกจากนี้เครดิตภาษีมีข้อกำหนดที่จะให้ความช่วยเหลือจนกว่าบริษัทผู้ผลิตจะสามารถจำหน่ายรถพลังงานไฟฟ้าถึง 200,000 คัน และยังไม่มีค่ายไหนไต่ไปถึงจุดนั้น แต่ในรายงานบอกว่า Tesla ใกล้จะบรรลุตัวเลขดังกล่าวแล้ว

Chevrolet-Bolt-26_resize

Chevrolet Bolt

การยกเลิกเครดิตภาษีอาจจะทำให้เกิดปัญหาร้ายแรงต่อยอดจำหน่ายของรถพลังงานไฟฟ้า ด้านโฆษกของพันธมิตรผู้ผลิตรถยนต์กล่าวว่า “ไม่ต้องสงสัยว่าการยกเลิกเครดิตภาษีของรถพลังงานไฟฟ้าจะส่งผลกระทบต่อทางเลือกซื้อของผู้บริโภคที่จะเกิดขึ้นในอนาคต”

NA-2018-Nissan-Leaf-3_resize

Nissan Leaf 2018

ผู้ผลิตรถยนต์ส่วนใหญ่ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัตินี้ แต่ General Motors สาบานว่าจะต่อสู้กับมัน โดยกล่าวว่า “เครดิตภาษีเป็นผลประโยชน์ของลูกค้าที่สามารถเป็นตัวช่วยเร่ง และยอมรับในรถพลังงานไฟฟ้า”

NA-2018-Nissan-Leaf-5_resize

Nissan Leaf 2018

Chevrolet-Bolt-2_resize

Chevrolet Bolt

ถ้าหากร่างพระราชบัญญัติมีผลบังคับใช้เป็นกฎหมาย ผู้ผลิตรถยนต์หลาย ๆ ค่ายที่กำลังจะเข้าไปทำตลาดในสหรัฐอเมริกาอาจต้องทบทวน หรือปรับเปลี่ยนแผนการตลาดกันใหม่เลยทีเดียว ยกตัวอย่างเช่น Nissan Leaf 2018 รถพลังงานไฟฟ้าที่เพิ่งคลอดออกมาใหม่

แต่ก็อีกนั่นแหล่ะ เขาอาจจะมีแผนการอื่นที่จะให้ผู้คนหันมาใช้รถพลังงานไฟฟ้าเพิ่มขึ้น ซึ่งอาจจะดีกว่าาการใช้ภาษีเครดิตก็เป็นได้ ต้องติดตามกันไปยาว ๆ ครับ

เครดิตภาษีรถพลังงานไฟฟ้า
Chevrolet Bolt

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ