ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ผู้ว่ากรุงเทพฯ ตรวจความพร้อมรถไฟฟ้าสายสีเขียว ก่อนเปิดใช้

7 ส.ค. 2562 N/A views

และแล้วโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวอีกหนึ่งช่วงก็พร้อมบริการชาวกรุงเทพฯ และปริมณฑลแล้ว เมื่อ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบความพร้อมก่อนเปิดทดลองของ “สถานีห้าแยกลาดพร้าว” ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต ซึ่งมีสถานีให้บริการรวมทั้งสิ้น 16 สถานี รวมระยะทาง 19 กิโลเมตร

รถไฟฟ้า-2

ในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. จะมีการเปิดทดลองให้บริการแก่ประชาชน เมื่อเปิดใช้งาน “สถานีห้าแยกลาดพร้าว” อย่างเป็นทางการ อัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าตลอดสายสูงสุดจะไม่เกิน 65 บาท ตามเพดานที่ทางกรุงเทพฯ ได้กำหนดไว้ก่อนหน้านี้ และปัจจุบันค่าโดยสารในช่วงเส้นทางหมอชิต – ถึงส่วนต่อขยายล่าสุดในสถานีสุดท้ายคือสถานีเคหะฯ (สมุทรปราการ) อยู่ที่ 59 บาท ซึ่งนั้นจะทำให้ค่าโดยสารตลอดสายเพิ่มขึ้นมา 6 บาท (เส้นทางเดิมหมอชิต-อ่อนนุช ราคา 44 บาท)

สำหรับอัตราค่าโดยสารของรถไฟฟ้านั้นกำลังเป็นเรื่องที่กังวลของหลายฝ่าย ยกตัวอย่างเช่นสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI ) ได้เผยข้อมูลค่าโดยสารต่อ 1 กิโลเมตร (ดอลลาร์-ปรับค่าครองชีพแล้ว) ของประเทศต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงบ้านเราพบว่าเป็นราคาที่แพงมาก

  • สิงคโปร์ 0.075 ดอลลาร์/กม.
  • ฮ่องกง 0.155 ดอลลาร์/กม.
  • ลอนดอน 0.402 ดอลลาร์/กม.
  • กรุงเทพฯ 0.478 ดอลลาร์/กม.

รถไฟฟ้า-1

สุดท้ายแม้ว่าจะเป็นข่าวดีสำหรับคนที่เบื่อจราจรติดขัด แต่รถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ นั้นมีหลายเส้น และเป็นคนละสัมปทานกัน ดังนั้นยิ่งเปลี่ยนหลายสายยิ่งเปลืองเงินในกระเป๋าสำหรับจ่ายค่าแรกเข้าในแต่ละสาย ดังนั้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีวิธีแก้สิ่งดังกล่าวอย่างไร หรือต้องให้ประชาชนแบกรับภาระนี้ต่อไป

รถไฟฟ้า-3

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด