ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ฝนตกถนนลื่น... ตรวจสอบ ยางรถยนต์ ด้วยตัวเองกัน

2 ต.ค. 2558 N/A views

เร่เข้ามาเลยครับท่านผู้อ่านทุกท่าน ช่วงนี้ฝนตกชุกมาก ถนนก็ลื่นแสนลื่น ไหนจะแอ่งน้ำอีก ดังนั้น เรามาตรวจสอบ ยางรถยนต์ ด้วยตัวเองกันเถอะครับ

tire

4 ขั้นตอน ตรวจสอบ ยางรถยนต์

1. การสังเกตดอกยาง ดอกยางจะใช้ได้จนเหลือต่ำสุด 1.6 มิลลิเมตรเท่านั้น สังเกตได้จาก จุดสามเหลี่ยมเล็กๆ 6 จุดบนไหล่ยาง ให้มองตรงขึ้นไปที่หน้ายาง จะพบสันนูนที่ร่องยาง หากดอกยางสึกไปถึงตรงนี้ นั่นแปลว่ามันหมดแล้วครับ

tire2

2. เนื้อยาง เอาเล็บจิกได้เลย หากจิกไม่ลง แสดงว่ามันแข็งเกิน ควรเปลี่ยนได้แ้ว

3. การบวมล่อนของยาง หากเกิดขึ้นที่หน้ายาง หรือไหล่ยาง ก็ควรเปลี่ยนใหม่ทันทีเช่นกัน เพราะหากยังใช้ต่อไป ยางอาจแตกระเบิดได้

tire3

4. ถ้าเกิดบาดแผลบนยางขึ้น ต้องดูว่า มันกินไปถึงโครงสร้างยางภายในหรือไม่ และมีความกว้างของบาดแผลมากมากหรือเปล่า ยิ่งถ้าเป็นแผลแผลบริเวณแก้มยาง ด้วยแล้ว ห้ามทำการปะซ่อมและนำมาใช้งานเด็ดขาด ควรเปลี่ยนยางใหม่โดยด่วนทันที

เท่านี้แหละครับ สำหรับการดู ยางรถยนต์ ของเราด้วยตัวเองว่า มันยังใช้ได้ดีอยู่หรือไม่ ยางรถยนต์เป็นอะไหล่ที่ไม่ควรประหยัดนะครับ เพราะมันหมายถึงความปลอดภัยของชีวิตเลยทีเดียว สวัสดีครับ

Photo : www.donvalleynorthtoyota.com

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ