ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ตำนานรถส่งเต้าหู้! Toyota Corolla AE86

27 ก.พ. 2558 N/A views

Drift King

Drift King

ถ้ากล่าวถึงภาพยนต์ที่เกี่ยวกับรถซิ่ง คงต้องมีหนังเรื่อง Initial D เป็นคำตอบอยู่หนึ่งใน 3 รองๆ จาก The Fast And The Furious และ Need for Speed เป็นแน่แท้… Initial D เป็นการ์ตูนที่โด่งดังก่อนมาสร้างเป็นภาพยนต์ ด้วยเหตุนี้เองทำให้กระแสตำนานรถส่งเต้าหู้ แห่งเทือกเขาอากินะ หรือ Toyota Corolla AE86 โด่งดังเป็นพลุแตก

การ์ตูน Initial D

การ์ตูน Initial D

Toyota Corolla AE86 ในภาพยนต์ Initial D

เนื้อเรื่องส่วนใหญ่ จะเน้นแข่งกันบริเวณทางขึ้น – ลงเขาเป็นหลัก โดยมี ทาคูมิ พระเอกหน้านิ่งที่รับบทโดย เจย์ โชว์  ขับรถรุ่น Toyota Corolla AE86 ของพ่อ ส่งเต้าหู้ตอนตี 4 โดยต้องขับรถข้ามภูเขาทุกเช้า และจะต้องขับให้เร็วที่สุดเพื่อจะได้รีบกลับมา… นอน!!!

ภาพยนต์ Initial D

ภาพยนต์ Initial D

รถส่งเต้าหู้

รถส่งเต้าหู้

เข้าเรื่องกันดีกว่า…. ตระกูลAE วางจำหน่ายในญี่ปุ่นเมื่อปี 1983-1986 ส่วนที่มาของคำท้าย AE86  จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ A จะบอกถึงรหัสเครื่อง,  E บอกถึงซีรี่ส์ Corolla และเลข 2 หลักสุดท้ายคือ ค.ศ. 1986 ที่ผลิตนั่นเอง

โฆษณาสมัยก่อน

โฆษณาสมัยก่อน

ทั้งนี้ AE 86 ยังแบ่งรุ่นหลักเป็น 2 แบบได้แก่ Levin ( ไฟหน้าธรรมดา ) และ Trueno ( ไฟหน้าแบบป๊อปอัพ ) และยังแบ่งเป็นอีก 2 รุ่นย่อยคือ 2 ประตู Coupe ท้ายซีดาน กับ 3 ประตูท้ายแบบ Liftback แบบในภาพยนต์

รุ่นต่างๆ ของ AE86

รุ่นต่างๆ ของ AE86

และด้วยความนิยม Toyota ยังออกรุ่นพิเศษอีก 2 รุ่น ได้แก่รุ่น APEX ที่มีทั้ง 2 Type กับ GTV ( เฉพาะ Trueno  ) ต่างกันที่อ๊อฟชั่น เช่นได้ล้อที่กว้างกว่า, ดิสเบรคด้านหลัง และตกแต่งภายในที่จัดเต็มมากกว่าครับ

Toyota Corolla AE86

Toyota Corolla AE86

ตำนาน Drift King ตัวจริง Keiichi Tsuchiya

ทำไม? Keiichi Tsuchiya ( เคอิชิ ทสึชิยะ ) จึงได้ฉายาว่า “Drift King” …. เพราะเมื่อตอนที่แข่งรถ อันดับของ ทสึชิยะ อยู่รั้งท้าย เขาจึงตัดสินใจเหวี่ยงรถเข้าโค้ง ทำให้คนดูในสนามรู้สึกตกตะลึง ภายหลัง ทสึชิยะ เรียกมันว่า “Drift”

ดริฟท์คิงส์ Keiichi Tsuchiya

ดริฟท์คิงส์ Keiichi Tsuchiya

ต่อมาเคอิชิได้มีโอกาสขับรถแข่ง AE86 Sprinter Trueno โดยในหลายๆ การแข่ง เขาจะดริฟต์รถของเขาได้เร็วกว่าคู่แข่งคนอื่นเสมอ จึงทำให้เขาได้รับการขนานนามว่าเป็น Drift King ไม่ใช่เพราะอย่างที่หลายคนเข้าใจว่าเขาเป็นคนแรกที่ดริฟต์ได้ครับ!

ติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับรถยนต์อื่นๆ ได้ที่นี่

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ