ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เร่งด่วน!! ตำรวจ เอาจริง ไม่จ่ายใบสั่ง ติดคุกนะ

29 ก.พ. 2559 N/A views

ตำรวจ ยังคงเดินหน้า แก้กฎหมาย เสนอให้ คสช. ใช้ มาตรา 44 กำหนดให้ คนที่ ไม่จ่ายใบสั่ง มีโทษหนัก-จำคุก งานนี้ เอาจริงแน่ๆ

police

ไม่จ่ายใบสั่ง ติดคุก

28 ก.พ. 2559 พลตำรวจตรี อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลงานจราจร เผยว่า บก.จร กำลังเดินหน้าการปรับปรุงแก้ไข พระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 โดยส่งให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณา เพื่อเสนอให้ คสช. พิจารณาใช้อำนาจมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว พ.ศ.2557 กับผู้ที่กระทำความผิด ไม่มาชำระค่าปรับ

ซึ่งมีการกำหนดดังนี้ เมื่อได้รับใบสั่งแล้วไม่ชำระค่าปรับภายใน 7 วัน มีโทษปรับตั้งแต่ 400-1,000 บาท แต่หากไม่ชำระค่าปรับตามใบสั่งเกินกว่า 30 วันหรือ 1 เดือน มีโทษปรับตั้งแต่ 1,000-5,000 บาท และถ้าไม่มาชำระค่าปรับตามใบสั่งภายในระยะเวลา 90 วัน หรือภายใน 3 เดือน ถูกดำเนินคดีจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 20,000 บาท อู้หูย หนักมาก

police2

ทั้งนี้ คาดว่า ภายหลังจากส่งเรื่องให้ ตร.พิจารณาแล้ว เสนอให้ คสช.พิจารณาเห็นชอบบังคับใช้ต่อไป ก็เอาเป็นว่า ตอนนี้ อยู่ในขั้นดำเนินการแหละครับ และเป็นการดำเนินการที่เร่งด่วนมาก เพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้หละครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ

Photo : Flickr