ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ติดสติ๊กเกอร์แบบนี้ ผิดหรือไม่ผิด !!

13 ธ.ค. 2559 N/A views

เป็นเรื่องและภาพมาจากอินเตอร์เน็ตที่มีหนุ่มรายหนึ่งถูกตำรวจจับพร้อมออกใบสั่งในข้อหา “เปลี่ยนแปลงสีรถฯ” เนื่องจากการติดสติ้กเกอร์เพื่อโฆษณาที่ตัว

ติดสติ๊กเกอร์บนรถผิดหรือไม่ผิด

ติดสติ๊กเกอร์บนรถผิดหรือไม่ผิด

เป็นประเด็นร้อนขึ้นมาหลังจากที่มีภาพการออกใบสั่งในข้าหา “เปลี่ยนแปลงสีรถไปจากที่จดทะเบียน” ซึ่งคนขับได้ถ่ายรูปใบสั่งและตัวรถมาให้พี่น้องบนโลกออนไลน์ช่วยกันดูว่าแบบนี้ผิดด้วยหรือ? เมื่อดูใน “พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 มาตรา 14 “ห้ามมิให้ผู้ใดเปลี่ยนแปลงตัวรถหรือส่วนใดส่วนหนึ่งของรถผิดไปจากรายการที่จดทะเบียนไว้และใช้รถนั้น เว้นแต่เจ้าของรถนำรถไปให้นายทะเบียนตรวจสภาพก่อน” ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเคยมีประเด็นมาแล้วหลายครั้ง

ติดสติ๊กเกอร์บนรถผิดหรือไม่ผิด

ติดสติ๊กเกอร์บนรถผิดหรือไม่ผิด

อย่างไรก็ดีทนายชื่อดังเคยไขข้อกฏหมายไว้ว่า หากเรามั่นใจว่าไม่ผิดและต้องรู้จริงตามกฏหมายที่เกี่ยวข้อง เช่น พ.ร.บ.จราจรทางบก, พ.ร.บ.รถยนต์ และพ.ร.บ.ขนส่งทางบก ก็สามารถโต้แย้งได้ แต่หากเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าผิดให้แจ้งประสงค์ขอต่อสู้คดีนี้ในชั้นศาลต่อไป เช่นเดียวกันกับตำรวจจะต้องแจ้งข้อกล่าวหาให้ถูกต้อง ซึ่งก่อนรับใบสั่งควรตรวจดูว่าถูกต้องหรือไม่ ไม่ใช่แจ้งข้อกล่าวหาอย่างหน่งแต่เขียนในใบสั่งอีกอย่างหนึ่ง เพราะหากรับมาแล้วเท่ากับเรายอมรับข้อกล่าวหานั้น แต่จะผิดหรือไม่ผิดก็อีกประเด็นหนึ่ง

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ

Photo : Facebook