ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ติดสินบนตำรวจ ประชาชนมีสิทธิ์ได้ หนึ่งหมื่น

14 ต.ค. 2557 N/A views

จากคราวที่แล้วที่ผมได้นำเสนอเรื่องราวการ ติดสินบนตำรวจ ไป ในหัวข้อ เตือน!!! หยุด ติดสินบนตำรวจ ไม่งั้นโดนหนักแน่ ก็ปรากฎว่ามีการคัดค้านต่อต้านมากมาย แต่ล่าสุด ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาให้ไฟเขียวโครงการดังกล่าวให้เดินหน้าต่อไปแล้วครับ

จากการแถลงข่าวของ ผบ.ตร. ในเรื่อง ติดสินบนตำรวจ

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ออกแถลงยืนยัน สนับสนุนเงินรางวัล 10,000 บาท ให้แก่ตำรวจที่จับกุมคนติดสินบนได้ และจะไม่ยกเลิกโครงการนี้ เนื่องจากการให้สินบนเป็นวัฒนธรรมเลวร้ายที่อยู่คู่สังคมไทยมาหลายชั่วอายุคน ผู้ให้ก็อยากจะให้เพราะทำผิด ส่วนผู้รับก็อยากจะรับเพราะความโลภ เหมือนคำพังเพยว่า “เหมือนผีเน่ากับโลงผุ”

ผีเน่ากับโลงผุ

ผีเน่ากับโลงผุ

ดังนั้นวิธีแก้ไขก็คือ ต้องทำให้ทั้งคู่เกิดความหวาดระแวงซึ่งกันและกัน นั้นถือเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว เพราะว่า เมื่อผู้ให้ไม่กล้าให้ ผู้รับก็จะไม่กล้ารับ และในส่วนของประชาชนที่ถ่ายคลิปตำรวจเรียกรับเงินได้ ก็จะได้รับเงิน 10,000 บาทเช่นกัน

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ว่าอย่างไร

พลตำรวจตรี อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า จะยังคงเดินหน้าโครงการดังกล่าวต่อไป แต่ว่าขณะนี้ต้องชะลอไปก่อน เพื่อทำความเข้าใจกับประชาชน แต่เจ้าหน้าที่ยังคงต้องกวดขันวินัยจราจรอย่างเข้มข้น เนื่องจากเป็นหน้าที่โดยตรงที่ต้องปฏิบัติ

พลตำรวจตรี อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

พลตำรวจตรี อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

ดูในส่วนของประชาชนกันบ้าง

หลังจากที่มีการแถลงการณ์ออกมาในครั้งนี้ ก็ยังคงไม่ต่างจากคราวที่แล้วครับ ประชาชนมีทั้งต่อว่า และเห็นด้วย บ้างก็ว่า ตำรวจเพิ่มช่องทางหาเงินบ้าง ประชาชนเสียเปรียบตำรวจบ้าง แต่ก็ยังมีอีกหลายกลุ่มครับที่มองว่ามันคือโครงการที่ดี หากไม่ได้คิดจะให้อยู่แล้ว ก็คงไม่มีอะไรน่ากลัว ซึ่งในครั้งนี้ก็มีอีกหลายความเห็นครับที่ว่า เดี๋ยวพี่ๆตำรวจจะได้เจอพวกเค้าถ่ายบ้าง

อย่างที่บอกไว้ครับ ได้ดวลกันแน่ๆ

อย่างที่บอกไว้ครับ ได้ดวลกันแน่ๆ

ก็คงเป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันต่อไปครับ ว่าโครงการดังกล่าวนี้จะมีผลออกมาเป็นอย่างไร แต่เพื่อนๆที่ไม่เห็นด้วยผมแนะนำว่าอย่าเพิ่งกระโตกกระตาก ออกตัวแรงกันไปครับ ลองคิดหาวิธีว่า จะทำอย่างไร ให้สินบนหมดไปด้วยวิธีที่ดีกว่านี้ แล้วออกมาเสนอแทนคำด่าว่า งานนี้รับรองว่า บ้านเราก้าวหน้าแน่นอนครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ