ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ต้องดู !! แอร์รถไม่เย็นปัญหามาจากอะไร

7 ก.พ. 2561 N/A views

หลายครั้งต้องขับรถปาดเหงื่อและอารมณ์เสียจากการที่แอร์รถไม่เย็น แล้วปัญหาเกิดจากอะไรบ้างเราลองมาดูกัน

แอร์รถยนต์

แอร์รถไม่เย็นปัญหามาจากอะไร

ประเทศไทยเป็นประเทศเมืองร้อน จริงอยู่ที่ช่วงนี้อากาศกำลังเย็นสบาย แต่พอเข้าหน้าร้อนละก็รักแร้เปียกแทบจะตลอดเวลาหากไม่ได้อยู่ในห้องแอร์หรือหน้าพัดลม ยิ่งในรถละก็เหมือนเตาอบดี ๆ นี่เอง ตัวช่วยคลายร้อนก็มีไม่กี่อย่างเช่น พัด ขับรถเปิดกระจกให้ลมโกรก และแอร์ ซึ่งเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ทุกคนจะเลือกแอร์ แต่ถ้าหากแอร์ไม่เย็นละเกิดจากสาเหตอะไร วันนี้ Thaicarlover เลยขอรวบรวมประเด็นและต้นเหตุของแอร์ไม่เย็นมาให้อ่านเสริมความรู้กันครับ

ดูแลแอร์รถยนต์

  • น้ำยาแอร์หมด : เป็นปัญหาอันดับต้น ๆ ที่ร้านแอร์ชอบพูดกับเราเสมอ แต่มันมักจะพ่วงกับปัญหาอย่างอื่นอีกเช่น รั่ว ซึม หรืออะไหล่บางตัวเสีย
  • รั่ว ซึม : เป็นปัญหาหลัก ๆ ที่มักพบในจุดข้อต่อ ตู้แอร์ และสายอ่อนต่าง ๆ ซึ่งมักจะมาพร้อมกับปันหาน้ำยาแอร์หมดด้วย
  • คลัตช์คอมแอร์ลื่น : สาเหตุก็มีหลายแบบตั้งแต่ขับรถเร็ว ออกตัวกระชาก และระยะเวลาการใช้งานนานเกินไป แก้ไขโดยการตั้งคลัตช์ใหม่หรือเปลี่ยนคลัตช์
  • สายพานคอมแอร์หย่อน : มองเห็นได้ด้วยตา อาการคือเกิดเสียงดังเอี๊ยด ๆ จากการสีของสายพาน
  • วาวล์ตัน : น้อยมากที่จะเกิดอาการนี้ เพราะมักจะเกิดจากการใช้งานของอะไหล่มานาน ลักษณะอาการคือคอยล์เย็นจะไม่สามารถดูดน้ำยาแอร์ไปทำความเย็นได้ และหากใครเจออาการนี้มักจะต้องเปลี่ยน ดรายแอร์ ด้วย เพราะมักจะเจอการเสียควบคู่กัน
  • ลูกสูบคอมแอร์ไม่มีแรงดัน : อาการก็เหมือนกับรถที่เร่งไม่ขึ้นนั้นแหละครับ ทำให้บางครั้งแอร์เย็นบ้างไม่เย็นบ้าง แก้ไขโดยการเปลี่ยนลูกสูบหรือเปลี่ยนคอมแอร์ทั้งลูก
  • ใช้น้ำยาแอร์ผิดเบอร์ : อันนี้คงไม่ใช่เกิดเพราะตัวเราแต่เป็นตัวช่างที่ผิด เพราะการใช้น้ำยาผิดเบอร์สามารถทำให้ชุดวาวล์หรืออุปกรณ์ที่รับแรงดันเกี่ยวกับแอร์นั้นเกิดความเสียหาย ถึงจะไม่แสดงอาการในทันทีแต่บอกเลยว่าถ้าฝืนใช้ต่อไปซ่อมจุกแน่นอน

แอร์รถยนต์

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ

Photo : pixabay