ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ถอยหนึ่งก้าว !!! ยอมให้คนนั่งท้าย(รถ)กระบะ และในแค็บ

6 เม.ย. 2560 N/A views

ยอมถอย !! สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ออกมาแถลงข่าว ยอมผ่อนปรนให้ประชาชนสามารถนั่งในกระบะ และในแค็บรถกระบะได้จนถึงหลังสงกรานต์ หลังจากที่ห้ามไปก่อนหน้านั้น แต่ถึงอย่างไรยังคงห้ามอยู่ หากเจ้าหน้าที่พบเจอจะถูกกล่าวตักเตือน แต่ห้ามนั่งขอบกระบะโดยเด็ดขาด ส่วนมาตรการอื่นยังคงบังคับใช้เช่นเดิม

ให้นั่งท้ายกระบะ

หลังจากรัฐบาลได้ออกคำสั่งมาตรา 44 ในการบังคับใช้กฏหมายด้านจราจรในวันที่ 5 เมษายน เรื่องห้ามนั่งท้ายกระบะ และในแค็บรถกระบะ จนกลายกระแสวิจารณ์จากประชาชนทั่วประเทศ แต่หลังจากเริ่มบังคับใช้เป็นวันแรกได้ไม่นาน ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ออกมาแถลงชี้แจงว่า ยอมผ่อนไม่ดำเนินการปรับผู้ที่ใช้รถยนต์ผิดประเภท ไปจนถึงช่วงหลังสงกรานต์ และไม่มีกำหนดเวลาที่แน่นอน โดยช่วงระยะเวลานี้จะเน้นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับรู้ก่อน หลังจากสงกรานต์จะกลับมาหารืออีกครั้ง

ในส่วนการจับปรับผู้โดยสารด้านหลังไม่รัดเข็มขัดนิรภัย หากเจ้าหน้าที่พบจะทำการกล่าวเตือน ส่วนเบาะคู่หน้าโดนจับ และปรับอย่างแน่นอน

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ