ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ถึงคิว!! เปิดตัว.. Bentley Continental GT V8

17 มี.ค. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ รถแต่ง และรถใหม่ จาก Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Bentley Continental GT มาฝากเพื่อนๆ กันครับ โดยล่าสุด..

หลังจาก เปิดตัว Bently Continental GT รุ่นเครื่องยนต์ W12 ไปเมื่อปีที่แล้ว ก็ถึงคิวของ Continental GT รุ่นเครื่องยนต์ V8 ตามกรอบเวลาของตลาดโลก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ เบนท์ลี่ย์ อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวในเมืองไทยอย่างเป็นทางการ ณ บริเวณ Hall of Mirrors ชั้น M สยามพารากอน โดยเปิดราคา เบนท์ลี่ย์ คอนติเนนทัล จีที ที่ 18.9 ล้านบาท

2012 Bently Continental GT V8

2012 Bently Continental GT V8

Bently Continental GT รุ่นเครื่องยนต์ V8 ได้เคยเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน 2012 ดีทรอยท์ ออโต้ โชว์ หรือ North American International Auto Show ช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยทั้ง Continental GT ตัวถังคูเป้ และ GTC เวอร์ชั่นเปิดประทุน มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบชาร์จ กำลังสูงสุด 500 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 67.2 กก.-ม. เริ่มที่รอบต่ำ 1,700 จนถึง 5,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ที่ได้รับการปรับปรุงเรื่องความเร็วในการเปลี่ยนเกียร์ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 5 วินาที ความเร็วสูงสุด 290 กม./ชม.

ด้านข้าง 2012 Bently Continental GT V8

ด้านข้าง 2012 Bently Continental GT V8

จุดเด่นของ Continental GT V8 อยู่ที่อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง และอัตราการคายคาร์บอนไดออกไซด์ในไอเสียที่ดีขึ้นถึงอย่างละ 40% โดยน้ำมัน 1 ถังสามารถวิ่งได้ระยะทางประมาณ 800 กม. แลกตัวเลขแรงม้า – แรงบิดที่ลดลงไป ถือว่าไม่เสียหายแต่อย่างใด (รุ่น W12 575 แรงม้า แรงบิด 71.3 กก.-ม.)

ด้านหลัง 2012 Bently Continental GT V8

ด้านหลัง 2012 Bently Continental GT V8

หนึ่งในตัวช่วยความประหยัดมาจากเทคโนโลยีสูบแปรผัน (Variable Displacement) ซึ่ง เบนท์ลี่ย์ พัฒนามาใช้ครั้งแรกใน Bentley Mulsanne หยุดการทำงานของ 8 สูบ ให้เหลือ 4 สูบ ในขณะที่ใช้งานด้วยความเร็วคงที่ แบบไม่ต้องการเรียกใช้พละกำลังสูงสุดของเครื่องยนต์ เบนท์ลี่ย์ ให้ข้อมูลว่า จังหวะการเปลี่ยนรูปแบบการทำงานของลูกสูบทั้ง 2 แบบ จะเป็นไปอย่างนุ่มนวล โดยที่ผู้ขับไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงโหมดเลย

ภายใน 2012 Bently Continental GT V8

ภายใน 2012 Bently Continental GT V8

นอกจากนี้ เครื่องยนต์ V8 ใหม่ ยังผสานด้วยเทคโนโลยีล่าสุดเท่าที่มีใช้กัน ณ ปัจจุบัน อาทิ ระบบจ่ายเชื้อเพลิงตรง Direct Injection แบบแรงดันสูง (High Pressure) ใช้แบริ่งที่มีแรงเสียดทานต่ำ มีระบบการจัดการอุณหภูมิ (Thermal Management) และระบบชาร์จไฟกลับขณะเบรคที่ เบนท์ลี่ย์ ใช้ชื่อเฉพาะว่า Energy Recuperation

แฟนๆ เบนท์ลี่ย์ ในบ้านเราคงจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาโชว์ในงานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) อีก ซึ่งอันนี้แฟนๆ Bently ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ