ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ทนายชื่อดังชี้ "จอดขวางหน้าบ้าน" มีความผิด !!

20 ก.พ. 2561 N/A views

ทนายชื่อดังในโลกโซเชียลชี้ !! ผิดกฏหมายแน่นอน จอดขวางหน้าบ้านคนอื่นเจอโทษติดคุก 1 เดือน หรือปรับถึง 10,000 บาท !!

ทุบรถ

ผิดกฏหมายแน่นอน

จากกรณีที่มีคลิปเหตุการณ์คุณป้าทุบรถกระบะ Nissan Navara (นิสสัน นาวาร่า) เละ เพราะมาจอดขวางทางเขาออกบ้านของตนนั้น ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันในโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง มีทั้งการนำข้อมูลเก่าที่คุณป้าต้องมาสูญเสียคนในครอบครัวเพราะมีรถมาจอดขวางหน้าบ้าน และยังโยงลึกไปถึงเรื่องความไม่โปร่งใสในการสร้างตลาดนัดขึ้นมารอบบ้านทั้งๆๆ ที่เป็นแหล่งที่อยู่อาศัย

แต่กรณีเหล่านั้นยังคงต้องติดตามข้อเท็จจริงกันต่อไป ส่วนในเรื่องของข้อกฏหมายแน่นอนว่าคุณป้าต้องโดนข้อหากระทำการให้ผู้อื่นเสียทรัพย์ แต่ทางฝ่งคู่กรณีที่มาจอดรถขวางล่ะมีสิทธิ์โดนฟ้องร้องหรือไม่ ทางด้านทนายเกิดผล นักกฏหมายชื่อดังในโลกโซเชี่ยลก็ออกมาโพสต์ให้ข้อมูลว่าการจอดรถขวางหน้าบ้านคนอื่นมีความผิดฐานก่อความเดือดร้อนรำคาญใจตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 397 แม้ที่จอดนั้นจะเป็นที่สาธารณะก็ตาม

จอดขวางหน้าบ้านผิดกฏหมาย

จอดขวางหน้าบ้านผิดกฏหมาย

ทนายเกิดผลได้ยกตัวอย่างคำพิพากษาศาลฏีกา ดังนี้ “คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 1908/2518 จำเลยจอดรถขวางกั้นไม่ให้โจทก์ถอยรถออกไปจากซอยที่เกิดเหตุ เป็นเพียงขัดขวางไม่ให้โจทก์นำรถออกไปได้เท่านั้น ส่วนตัวโจทก์มีอิสระที่จะออกไปจากซอยได้ การกระทำของจำเลยยังไม่เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 310 แต่เป็นการรังแกข่มเหงทำให้โจทก์ได้รับความเดือดร้อนรำคาญ แม้ซอยนั้นจะอยู่ในที่ดินของผู้มีชื่อซึ่งแบ่งให้ผู้อื่นเช่าปลูกบ้าน แต่ประชาชนก็ชอบที่จะเข้าออกไปติดต่อกับผู้ที่อยู่ในซอยนั้นได้ ถือได้ว่าจำเลยได้กระทำในที่สาธารณสถาน จึงมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 397”

ก็สรุปว่าผิดแน่นอนการจอดรถขวางหน้าบ้าน หรือจอดรถขวางบนที่จอดรถในห้างผู้เสียหายสามารถฟ้องได้นั่นเอง

Source : ทนายเกิดผล แก้วเกิด